Mãn kinh da vẫn đẹp - Không tin thì hãy đọc!

Làn da phụ nữ tuổi mãn kinh có thể được cải thiện nhờ chế độ dinh dưỡng và chăm sóc hợp lý

Những hoạt động tốt nhất cho phụ nữ mãn kinh

Mãn kinh có gây tăng cân?

Nỗi khổ của phụ nữ mãn kinh: Hết bốc hỏa rồi ớn lạnh!

Khô âm đạo tuổi tiền mãn kinh

Bổ sung dinh dưỡng cho da

Nguyên tắc để làm đẹp với phụ nữ mãn kinh là cần cân bằng hormone nội tiết tố bên trong cơ thể. Khi mãn kinh, lượng estrogen và progesterone bị thiếu hụt, thì cần bổ sung hai hormone này qua chế độ ăn uống hàng ngày. 

Ngoài ra, chị em cũng nên bổ sung các vitamin và khoáng chất quan trọng cho da như vitamin A, C, E và omega-3. Uống đủ nước mỗi ngày cũng là điều cần thiết. Lượng nước cần với mỗi người được tính theo công thức: 0,4 lít nước/10 kg cân nặng. Nếu bạn nặng 50kg thì cần bổ sung 2 lít nước mỗi ngày (qua nước uống, qua nước canh, soup).

Nhớ dưỡng da

Phụ nữ mãn kinh cũng đừng quên chăm sóc da mặt hàng ngày, với sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm. Kể cả da bạn thuộc type da nhờn cũng nên dùng kem dưỡng ẩm nhé!

Nếu da khô, hãy bổ sung thêm các loại kem dưỡng da có những thành phần như dầu dừa, dầu jojoba,... Nếu da bị nổi mụn, hãy sử dụng các sản phẩm làm sạch da chứa acid salisylic (giúp làm sạch lỗ chân lông, giúp da thông thoáng hoặc benzoyl peroxide (làm giảm lượng dầu dư thừa trên da). Nếu da nhờn, hãy thử những sản phẩm sữa rửa mặt làm sạch da nhẹ nhàng, chăm sóc da bằng mặt nạ đất sét (clay mask) để loại bỏ bã nhờn, tẩy da chết và cung cấp khoáng chất cho da.

Dầu jojoba - "cứu cánh" cho làn da khô của phụ nữ mãn kinh

Không quên kem chống nắng

Trong thời kỳ mãn kinh, làn da của bạn cũng trở nên mỏng manh và dễ tổn thương do nắng. Vì vậy, hãy sử dụng các loại kem chống nắng có SPF cao hơn bình thường mỗi khi đi ra ngoài. 

Bổ sung thực phẩm chức năng

Khi làn da đã bị lão hóa, những nết nám ngày càng lan rộng, nếp nhăn hằn sâu, da lại khô và sần sùi có thể khiến chị em bấn loạn và tìm đến các loại kem bôi, mỹ phẩm hòng cứu cánh cho làn da. Tuy nhiên, các loại mỹ phẩm nói chung chỉ có thể tác động lên lớp thượng bì, trung bì của da, không thể tác động sâu dưới lớp hạ bì. Nói cách khác là không thể can thiệp vào nguyên nhân để giải quyết vấn đề. 

Ở chị em phụ nữ mãn kinh, do sự thiếu hụt của hormone nội tiết tố estrogen và progesterone (do buồng trứng giảm hoặc không hoạt động), khiến lượng collagen nâng đỡ da giảm mạnh, da kém đàn hồi và nhanh chóng lão hóa. Vì thế, cách đơn giản là nên bổ sung những hormone nội tiết tố mà cơ thể đang thiếu qua các sản phẩm thực phẩm chức năng để cân bằng nội tiết tố, làm đẹp và kéo dài tuổi xuân.

Thu Hà H+ (Theo Canyonranch)

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp