Cải chíp xào thịt gà băm ngon tuyệt

Rau cải chíp xào thịt gà là một món ăn bình dân nhưng ngon miệng

Cuối tuần vào bếp cải thiện với món Bún chả Hà Nội

Nghêu xào tỏi ớt món nhậu cho ngày cuối tuần

Chim bồ câu om xì dầu: Món ngon ai cũng thích mê

Chua cay món tôm sốt chua ngọt

Nguyên liệu:

- Cải chíp: 450 gr

- Thịt gà: 200gr

- Hành lá, tỏi khô, hành khô, gừng

- Gia vị: Bột canh, muối dầu ăn, dầu hào, dầu vừng.

Cách làm:

Cải chíp bổ làm đôi

Bước 1: Cải chíp cắt gốc, nhặt bỏ lá úa, rửa sạch, cho ra rổ để ráo nước, bổ làm đôi. Tỏi khô, hành khô bóc vỏ băm nhuyễn. Gừng cạo vỏ thái sợi hoặc bào vụn.

Thịt gà rửa sạch băm nhỏ

Bước 2: Thịt gà lọc bỏ xương, rửa sạch, băm nhỏ. Sau đó ướp thịt gà cùng 1 thìa gia vị, dầu ăn và hành khô băm nhuyễn. Bóp đều thịt gà, ướp khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Cải chíp chần sơ qua nước sôi có pha chút muối, vớt ra đĩa riêng. Việc chần sơ này giúp rau khi xào sẽ nhanh ngấm gia vị, giòn hơn và tốt ít dầu ăn hơn.

Bước 4: Làm nóng chảo với một thìa dầu ăn rồi cho thịt gà vào đảo nhanh tay. Khi thấy thịt gà đã săn lại thì cho gừng, tỏi vào xào thêm khoảng 30 giây, trút ra đĩa để riêng.

Món rau cải chíp xào thịt gà băm ăn kèm cơm rất ngon

Bước 5: Thêm 1 thìa dầu ăn vào chảo, cho rau cải chíp vào đảo đều, sau đó trút phần thịt gà vào chảo, đảo nhanh tay. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, thêm một thìa dầu hào cùng một thìa dầu vừng để rau bóng, mềm và thơm hơn. Đảo kỹ cho rau ngấm đều gia vị thì tắt bếp. Cho rau ra đĩa, ăn nóng cùng cơm, một món ăn mặn hoặc canh là đủ cho thực đơn bữa tối của gia đình bạn rồi đấy. 

Lưu ý: Vì thịt gà đã ướp sẵn và rau khi chần cũng có pha muối trong nước sôi nên lúc xào bạn bớt đi gia vị để món ăn không bị mặn. Cải chíp rất hợp tỏi nên khi xào bạn có thể tăng lượng tỏi đập dập tùy theo khẩu vị gia đình, tỏi cũng là một phương thuốc tự nhiên phòng bệnh cảm cúm ngày lạnh.

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng