Cách làm bánh chuối hấp 'tốc hành' cho ngày mát trời

Bánh chuối hấp

Tự làm bánh mochi Nhật Bản ăn xong vẫn thèm

Ăn sáng kiểu Mỹ với pancake mật ong ngọt mềm môi

Bánh cà rốt ngon cho con ăn nhẹ

Cách làm bánh thạch rau câu 3D đẹp không nỡ ăn

Nguyên liệu

1/2 nải chuối sim chín

100gr bột gạo

200ml nước cốt dừa

50gr đường cát

Thực hiện

Chuối sim nên chọn nải chín mùi để có độ mềm và ngọt tự nhiên. Nếu chọn được chuối chín cây không qua xử lý thì món bánh chuối hấp của bạn sẽ càng chất lượng. Chuối chín cây dù trái to hay nhỏ đều có hình dáng tròn đầy, không còn những đường gân guốc góc cạnh, vỏ chuối lại rất mỏng.

Chuối chín lột vỏ, lưu ý lột sạch những sợi gân nhỏ thường dính lại trên trái vì chính chúng sẽ khiến mẻ bánh của bạn bị đốm đen kém hấp dẫn và còn có vị hơi đắng. Sau đó dùng tay sạch bóp chuối cho thật nhuyễn.

Chuối sim chín cây vỏ rất mỏng và đặc biệt ít xơ

Cho bột, đường, muối, nước cốt dừa và nước vào trộn đều. Một lưu ý nho nhỏ là khi làm chín bằng lò vi sóng tất cả các loại thức ăn đều bị mất nước và khô hơn bình thường. Vì vậy nên cho nhiều nước vào hỗn hợp để trông hơi nhão sau khi chín mới vừa ăn. (Cũng với lưu ý này, bạn hoàn toàn có thể áp dụng để làm các món bánh hấp khác, chẳng hạn như bánh da lợn đậu xanh).

Trước khi cho hỗn hợp vào tô, xửng hoặc khay, nhớ tráng một lớp thật mỏng dầu ăn dưới lớp đáy và trên thành, vừa để chống dính, vừa để mẻ bánh khi lấy ra đẹp mắt. Tuy vậy, muốn bánh chín đều, nên chọn khay chứa có đế bằng, tránh tình trạng chỗ khô chỗ ướt.

Cho hỗn hợp vào lò, để ở chế độ bình thường thì canh khoảng 10 phút là bánh chín. Tuy nhiên, tùy bánh dày hay mỏng mà thời gian có thể nhanh hoặc lâu hơn. Để kiểm tra bánh chín chưa, dùng một que tăm nhỏ xiên vào hỗn hợp, nếu không dính nghĩa là mẻ bánh của bạn đã sẵn sàng.

Đổ bánh vào khuôn đế bằng để bánh chín đều

Nếu muốn làm nước cốt dừa để chấm riêng với bánh chuối, pha 1 chén nước cốt dừa với 1 muỗng bột năng, 2 muỗng đường, 1/4 muỗng cà phê muối, khuấy đều rồi bỏ vào lò trong khoảng 3 phút. Vậy là món bánh chuối hấp nước cốt dừa của bạn đã sẵn sàng. Chờ cho bánh nguội, hơi cứng lại mới cắt bánh thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Sự kết hợp giữa mùi thơm và vị ngọt tự nhiên của chuối chín với vị béo của nước cốt dừa sẽ cho bạn một món ăn vặt vừa ngon miệng vừa giàu năng lượng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng