Làm caramel (bánh flan) cho mùa hè mát dịu

Caramel là món ăn giàu dinh dưỡng và phù hợp cho mùa hè nắng nóng

Kem dâu tây và cam - rực rỡ đến ngất ngây

Cách làm món bánh Mochi hình giọt nước cực “hot” cho mùa hè

Làm bánh bao nhân thịt ngon bổ rẻ tại nhà

Bồi bổ cơ thể với 3 món tim lợn dễ làm

Những ngày hè nóng nực, sẽ dễ chịu hơn nhiều nếu chỉ việc mở cửa tủ lạnh và lấy ra những chiếc bánh thơm mềm mùi trứng quyện sữa và thưởng thức “ngay tại trận”. Không cần phải đi xa dưới trời nắng gắt, bạn vẫn có thể thưởng thức caramel đúng kiểu Hàng Than theo công thức sau đây:

Nguyên liệu – Dụng cụ:

Một hộp sữa đặc có đường 200gr

Một hộp sữa tươi 250ml

6 quả trứng gà (Nếu là trứng gà ta sẽ có vị thơm ngon hơn)

3 thìa đường

Khuôn hấp bánh (nên dùng khuôn sứ hoặc inox)

Nồi hấp cách thuỷ

Cách làm:

- Tách lấy 6 lòng đỏ trứng, đem xay nhuyễn trong máy xay sinh tố. Nếu không dùng máy, có thể đánh trứng bằng tay cho tới khi trứng bông lên.

- Đổ tiếp hộp sữa đặc, sữa tươi vào máy xay sinh tố cùng với trứng, sau đó thêm 200ml nước nóng vào xay chừng vài phút để cho hỗn hợp sánh đều. Trong khi chờ lớp bọt trong hỗn hợp vừa xay tan hết, bạn bắt đầu công đoạn chưng nước hàng (đó chính là lớp mỏng màu nâu ở phía dưới mỗi chiếc bánh).

- Cho 3 thìa đường vào một cái nồi nhỏ khô đáy, đun trên bếp nhỏ lửa cho đường tan dần ra. Khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián, bạn thêm một chút nước vào nồi, đun nhỏ lửa cho nước hàng sánh lại, sau đó nhanh tay đổ đều ra các khuôn và tráng đều thành lớp mỏng dưới đáy khuôn.

- Chờ nước hàng đông đặc lại, bám thành keo dưới đáy khuôn và kiếm tra hỗn hợp trứng – sữa xem đã tan hết lớp bọt chưa. Nếu không còn bọt trên bề mặt nữa, bạn rót từ từ hỗn hợp trứng sữa này vào các khuôn, cho vào nồi hấp cách thuỷ khoảng 30 phút trên bếp nhỏ lửa.

Một số lưu ý:

- Cách kiểm tra bánh: Dùng que tăm cắm vào bánh, nếu bánh dính vào tăm là chưa chín.

- Cách để bánh mềm, mịn, láng mượt: Chỉ dùng hỗn hợp kem trứng khi đã tan hết bọt. Nếu có bọt sót lại, bánh sẽ bị rỗ, tuy không ảnh hưởng đến hương vị nhưng sẽ kém bắt mắt.

- Cách hấp bánh: Hấp cách thuỷ trên bếp nhỏ lửa. Để bánh không ngấm nước, cứ 2 phút, bạn mở vung dốc cho nước chảy ra ngoài, tránh hiện tượng nước đọng quá nhiều, chảy vào bánh.


Cách ăn bánh:

Caramel rất thơm ngon, là món quà vặt giàu năng lượng và dinh dưỡng cho mọi người. Mùa hè, caramel rất thích hợp để làm món giải nhiệt. Bạn có thể thưởng thức caramel mát lạnh bằng cách ăn cùng một thìa đá bào. Để tạo sự khác lạ, bạn cũng có thể ăn kèm bánh với hoa quả, sữa chua, nước cốt dừa…

Caramel thành phẩm trữ trong tủ lạnh có thể để được 3 - 4 ngày. Đây cũng là món ăn bổ dưỡng rất thích hợp với trẻ nhỏ.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng