8 cách tự nhiên giúp khắc phục tình trạng môi thâm thiếu sức sống

Đôi môi thâm, xỉn màu khiến nhiều chị em thấy rất mất tự tin

7 lý do khiến đôi môi của bạn thâm đen, xỉn màu

Nhìn đôi môi đoán bệnh

Những mẹo hay trị môi thâm hiệu quả

6 mẹo trị môi thâm hiệu quả

Có nhiều biện pháp tự nhiên giúp khắc phục tình trạng môi thâm, xỉn màu. Theo chuyên gia người Ấn Độ Apratim Goel, dưới đây là một vài biện pháp đơn giản, bạn có thể thực hiện tại nhà để có đôi môi hồng hào hơn:

Nước chanh và mật ong

Nước chanh có khả năng làm sáng da tự nhiên. Còn mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, giúp đôi môi mượt mà hơn. Thoa hỗn hợp nước chanh và mật ong lên môi sẽ giúp đôi môi dần sáng màu hơn, làm hồng môi tự nhiên.

Tẩy da chết cho đôi môi

Tẩy da chết bằng hỗn hợp đường, mật ong giúp khắc phục tình trạng môi thâm

Hãy thử tự làm hỗn hợp tẩy da chết cho môi từ đường và mật ong/dầu olive. Chỉ cần trộn 1 thìa đường trắng/đường nâu với lượng mật ong hoặc dầu olive vừa đủ để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên môi để loại bỏ lớp da khô, sẫm màu.

Khoai tây

Khoai tây có chứa nhiều catecholase - một loại enzyme có khả năng làm sáng da, giảm sẹo tự nhiên. Catecholase cũng có thể giúp khắc phục tình trạng môi thâm, xỉn màu.

Hãy chuẩn bị một chút khoai tây nghiền hoặc nước ép khoai tây, sau đó thoa một lớp mỏng lên môi và để qua đêm, đôi môi của bạn sẽ dần trở nên sáng màu, hồng hào hơn sau một thời gian.

Nước ép quả lựu, nước ép củ dền

Nước ép quả lựu hoặc nước ép củ dền thường được sử dụng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp. Bạn cũng có thể thoa nước ép quả lựu hoặc nước ép củ dền lên môi và để qua đêm, giúp lấy lại đôi môi hồng hào, tự nhiên.

Dưỡng ẩm thường xuyên

Da khô, nứt nẻ cũng khiến môi thâm và xỉn màu hơn. Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này là dưỡng ẩm thường xuyên. Bạn nên dùng các loại kem dưỡng có thành phần từ bơ hạt mỡ (shea butter), giúp chống oxy hoá và dưỡng ẩm cho môi. Ngoài ra, dùng bơ cacao và dầu hạnh nhân để dưỡng ẩm cho môi cũng giúp giảm sẹo, khắc phục tình trạng môi thâm tự nhiên.

Massage cho đôi môi

Massage nhẹ nhàng đôi môi với dầu hạnh nhân và một vài viên đá lạnh giúp tăng lưu thông máu, khiến môi hồng hào, tự nhiên hơn.

Bổ sung vitamin C

Ăn nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, bông cải xanh, dứa, dâu tây, bắp cải, cải xoăn, kiwi, ớt, xoài và đu đủ giúp lấy lại màu hồng tự nhiên cho đôi môi.

Thoa kem chống nắng

Bạn cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 và kẽm oxide thường xuyên để ngăn ngừa môi bị thâm, xỉn màu hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp