Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Thực phẩm chức năng

Cách kết hợp các loại thực phẩm chức năng tăng gấp đôi hiệu quả giảm lo âu

Đăng bởi: Biết Tuốt01/05/2018 14:19

Health+ | Một số nghiên cứu cho thấy rằng một số sự kết hợp các loại thực phẩm chức năng, thảo dược, dưỡng chất… nhất định có thể làm tăng hiệu quả giảm lo âu, trầm cảm rất đáng để thử.

Cách kết hợp các loại thực phẩm chức năng tăng gấp đôi hiệu quả giảm lo âu

Tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng bất cứ loại thực phẩm chức năng nào

Dùng thực phẩm chức năng nào khi bị căng thẳng, trầm cảm?

Chống lại trầm cảm bằng cách nào khi chỉ có một mình?

Ngăn ngừa trầm cảm ở người trẻ như thế nào?

Người bị trầm cảm nên ăn gì, tránh ăn gì để bệnh nhanh khỏi?

Nếu bạn muốn thử một trong những cách kết hợp dưới đây để giảm lo âu, trầm cảm, hãy đảm bảo được sự cho phép của bác sỹ, chuyên gia y tế và làm đúng theo hướng dẫn.

1. Sâm Ấn Độ và rau đắng biển

Cách kết hợp các loại thực phẩm chức năng tăng gấp đôi hiệu quả giảm lo âu - Ảnh 1

Sâm Ấn Độ (Ashwagandha) và rau đắng biển (Bacopa) thường được sử dụng cùng nhau trong y học Ayurveda Ấn Độ.

Một nghiên cứu năm 2012 cũng đã chứng minh điều này, đặc biệt là trường hợp của rau đắng biển. Nó cho thấy hiệu quả kém nhất khi sử dụng một mình.

Lưu ý: Những người đang dùng thuốc chống trầm cảm Sertralin (Zoloft, Lustral), thuốc chống đông máu, thuốc trị bệnh tuyến giáp hoặc thuốc chẹn calci không nên dùng rau đắng biển.

2. Rau đắng biển và dầu cá

Cách kết hợp các loại thực phẩm chức năng tăng gấp đôi hiệu quả giảm lo âu - Ảnh 2

Rau đắng biển được sử dụng trong các bữa ăn vì các hoạt chất trong nó có thể tan trong chất béo. Đó là lý do vì sao bạn nên tiêu thụ rau đắng biển cùng với chất véo như dầu cá.

Một nghiên cứu năm 2017 cũng đã khẳng định điều này. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng bổ sung dầu cá cùng với rau đắng biển giúp bảo vệ thần kinh khỏi các căng thẳng hiệu quả hơn so với việc chỉ bổ sung riêng rẽ từng thứ.

Lưu ý: Dùng dầu cá liều cao với loại thảo dược làm giảm khả năng đông máu (như bạch quả) có thể gây chảy máu.

3. Hoa cúc chamomile và hoa oải hương

Cách kết hợp các loại thực phẩm chức năng tăng gấp đôi hiệu quả giảm lo âu - Ảnh 3

Hai loại hoa này được coi là phương thuốc thảo dược an thần phổ biến.

Theo một nghiên cứu năm 2016, bổ sung cả 2 thảo dược này cùng lúc làm tăng hiệu quả giảm stress và giảm lo âu lên nhiều lần.

4. St. John’s wort và hoa lạc tiên

Cách kết hợp các loại thực phẩm chức năng tăng gấp đôi hiệu quả giảm lo âu - Ảnh 4

Mặc dù thảo dược St. John’s wort vẫn gặp phải nhiều ý kiến trái chiều về lợi ích thực sự của nó đối với việc điều trị lo lắng. Tuy nhiên, một số nghiên cứu năm 2011 cho rằng kết hợp St. John’s wort với một số loại thảo mộc khác như hoa lạc tiên giúp làm tăng tác dụng an thần, giảm lo âu rõ rệt.

Lưu ý: Không dùng chung St. John's wort với thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm cholesterol (Lovastatin, Simvastatin...).

5. Rễ cây nữ lang và tía tô đất

Cách kết hợp các loại thực phẩm chức năng tăng gấp đôi hiệu quả giảm lo âu - Ảnh 5

Khi kết hợp 2 loại thảo dược này với nhau, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và chất lượng.

Lưu ý: Không dùng chung 2 loại thảo dược này với các loại thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, thực phẩm chức năng bổ sung melatonin.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm