Cách đơn giản để giảm triệu chứng bệnh đái tháo đường

Triệu chứng phổ biến của bệnh đái tháo đường là mệt mỏi, đói, đi tiểu thường xuyên...

Làm gì để phòng ngừa đái tháo đường type 2?

Kiểm soát đường huyết hiệu quả với 1 quả trứng luộc/ngày

Người bệnh đái tháo đường nên ăn 5 loại quả dưới đây

Những dấu hiệu giúp bạn sớm phát hiện bệnh đái tháo đường type 2

Khi chúng già đi, các tế bào trong cơ thể sẽ dần dần bị thoái hóa, làm cho các mô tế bào và các cơ quan khác cũng yếu dần. Quá trình thoái hóa là một quá trình tự nhiên mà chúng ta không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này, nếu có một thói quen sống lành mạnh từ khi còn trẻ. Cùng với nếp nhăn, bạc tóc..., tình trạng thoái hóa các tế bào cũng có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng khác liên quan đến tuổi tác như: Chứng mất trí, viêm khớp, Alzheimer, rối loạn chuyển hóa.

Hiện nay, bệnh đái tháo đường là một bệnh rối loạn chuyển hóa do tuổi tác, chủ yếu xuất hiện ở những người trên 50 tuổi. Tuy nhiên, nó cũng có thể ảnh hưởng đến người trẻ tuổi trong một số trường hợp. Bệnh đái tháo đường là một dạng rối loạn chuyển hóa, trong đó cơ thể của người bệnh không thể sản xuất đủ insulin và tăng mức đường trong máu.

Một số triệu chứng phổ biến của bệnh đái tháo đường là mệt mỏi, đói, đi tiểu thường xuyên, đường huyết biến động, suy giảm miễn dịch, nhìn mờ, bệnh tim... Để làm giảm sự xuất hiện của các triệu chứng trên, bạn có thể tham khảo biện pháp khắc phục tại nhà dưới đây.

Thành phần chuẩn bị:

- 3 thìa giấm táo.

- 1/2 thìa bột quế.

- 1 ly nước nóng.

Cách làm:

- Cho bột quế và giấm táo đã chuẩn bị vào ly nước nóng.

- Khuấy đều để tạo thành hỗn hợp.

- Uống hỗn hợp này sau khi đã ăn sáng.

Phương pháp tự nhiên này có thể giúp điều trị và giảm các triệu chứng của bệnh đái tháo đường khi được sử dụng thường xuyên và đúng số lượng. Các chất chống oxy hoá trong giấm táo có thể giúp ổn định lượng đường trong máu. Khi lượng đường trong máu được kiểm soát, các triệu chứng của bệnh đái tháo đường cũng sẽ giảm đi. Quế là một loại gia vị bổ dưỡng cho người bệnh đái tháo đường, vì nó có hàm lượng calci và magne cao, có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm các triệu chứng đái tháo đường.

Bên cạnh việc áp dụng phương pháp này, bạn không nên ngừng sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh mà bác sĩ đã chỉ định. Trước khi sử dụng phương pháp này, bạn cũng nên tham khảo ý kiến các bác sỹ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thực hiện một số thay đổi về lối sống như: Áp dụng chế độ ăn kiêng và tập thể dục thường xuyên.

Để kiểm soát lượng đường trong máu, người bệnh có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ các loại thảo mộc như: Khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... Chúng đều có tác dụng giúp hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

https://www.boldsky.com/health/diabetes/2017/diy-drink-to-control-diabetes-symptoms-117728.html
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết