Cách giúp đỡ người thân điều trị trầm cảm

Người bị trầm cảm rất cần người thân song hành cùng họ trong quá trình điều trị

Đàn ông cũng bị trầm cảm nặng khi vợ sinh con

Ăn ít, ngủ kém, bốc hỏa, lo âu: Có phải trầm cảm mãn kinh?

Trầm cảm: 10 dấu hiệu người vợ đảm cần biết

Giảm trầm cảm bằng vitamin

Những điều bạn nên trang bị

Tìm hiểu thông tin về bệnh

Bạn nên tìm hiểu những thông tin về bệnh trầm cảm, ảnh hưởng của bệnh như thế nào, cách điều trị bệnh ra sao... để có thể trò chuyện và giúp đỡ người bệnh.

Tìm cách kiểm soát cảm xúc 

Hỗ trợ những người bị trầm cảm không phải là công việc dễ dàng. Bạn cần chú ý kiểm soát căng thẳng, ngăn bản thân không cảm thấy thất vọng hoặc buồn bã, nóng nảy.

Hãy kiên nhẫn

Cải thiện các triệu chứng trầm cảm mất rất nhiều thời gian. Việc điều trị có thể đòi hỏi kết hợp nhiều loại thuốc cũng như các phương pháp khác. Vì vậy, hãy kiên nhẫn giúp đỡ người thân của bạn chữa trị bệnh.

Các triệu chứng của trầm cảm bạn cần biết  

- Cảm thấy buồn bã, hay khóc, tuyệt vọng và trống rỗng.

Người bị trầm cảm thường cảm thấy buồn bã, tuyệt vọng và trống rỗng

- Dễ tức giận, khó chịu và thất vọng, ngay cả đối với những việc nhỏ nhặt.

- Mất quan tâm, niềm vui trong tất cả các hoạt động, ngay cả chuyện chăn gối, sở thích, đam mê.

- Mất ngủ hoặc ngủ quá nhiều.

- Thiếu năng lượng và mệt mỏi.

- Giảm cảm giác thèm ăn, dễ giảm cân hoặc tăng cảm giác thèm ăn và dễ bị béo phì.

- Hay lo lắng, bồn chồn và dễ bị kích động.

- Chậm chạp trong suy nghĩ, nói năng và hoạt động.

- Cảm thấy vô dụng hoặc tội lỗi, dễ đổ lỗi cho chính mình dù đó không phải là trách nhiệm của họ.

-  Khó suy nghĩ, khó tập trung, ra quyết định hoặc ghi nhớ mọi chuyện.

-  Đề cập thường xuyên về cái chết, ý định tự tử.

- Dễ bị đau lưng hay đau đầu.

Những điều bạn nên làm cho người thân bị trầm cảm 

- Khuyến khích họ kiên trì với quá trình điều trị: Nếu bạn bè hoặc người thân của bạn đang được điều trị trầm cảm, hãy nhắc họ uống thuốc theo quy định và duy trì đều đặn. 

Sẵn sàng lắng nghe những khúc mắc mà họ đang gặp phải: Hãy để người đó biết rằng bạn muốn hiểu họ như thế nào, tránh đưa ra những lời khuyên và quan điểm mang tính chất giáo huấn. Hãy sẵn sàng lắng nghe, đó có thể là công cụ giúp chữa lành hiệu quả. 

Truyền cho họ những suy nghĩ tích cực: Người bị trầm cảm có thể đánh giá bản thân quá khắt khe và tự đổ mọi tội lỗi cho mình. Hãy nhắc về tình yêu mà mọi người dành cho họ lớn lao như thế nào, họ có ý nghĩa ra sao đối với bạn và những người khác.   

Hỗ trợ họ: Những người bị trầm cảm sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ trong công việc và cuộc sống. Vì vậy, hãy sẵn sàng hỗ trợ họ trong khả năng của bạn.  

Giúp họ duy trì thói quen đều đặn: Những thói quen thường xuyên có thể giúp những người bị trầm cảm tự chủ hơn. Hãy giúp họ thực hiện những công việc, hoạt động hàng ngày như: Giờ giấc sinh hoạt, ăn uống, uống thuốc, hoạt động thể chất, thời gian ngủ nghỉ và các hoạt động trong gia đình đều đặn. 

Tham gia hoạt động cùng họ: Hãy tiến hành tham gia các hoạt động chung với họ như xem một bộ phim, đi nghe nhạc, đi ăn cùng nhau.

Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc, bạn cũng cần khuyên người trầm cảm nên áp dụng thêm các biện pháp giúp cải thiện bệnh. Hiện nay, các sản phẩm bổ trợ có thành phần từ thiên nhiên như hợp hoan bì, hồng táo, cao táo nhân,… đang được nhiều người lựa chọn vì đạt hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, suy nhược thần kinh, mệt mỏi,… mà không gây tác dụng phụ. Bạn có thể khuyên họ nên dùng sản phẩm loại này.

Thụy Hà H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi,… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. sản phẩm Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh