Nên biết cách giúp đỡ người bị lên cơn động kinh co giật

Nếu không sơ cứu kịp thời, người bị lên cơn động kinh co giật, sùi bọt mép rất dễ gặp những tai nạn đáng tiếc

Làm thế nào giúp người bị động kinh đối phó với cơn vắng ý thức?

Tìm hiểu ngay về căn bệnh ai cũng nghĩ là tâm thần

4 điều mẹ chớ quên để ngăn ngừa động kinh ở trẻ

Ketogenic – hy vọng của người bị động kinh

Cơn động kinh co giật (Major Epileptic Seizure) là một triệu chứng thể hiện tình trạng rối loạn tạm thời chức năng của hệ thần kinh dẫn tới những thay đổi về ý thức, cảm giác, vận động… Cơn co giật có thể đi qua nhẹ nhàng tại thời điểm nhất định cũng có thể gây ra nguy hiểm cho bản thân hoặc người khác, bao gồm: Bị ngã gây tổn thương đầu hoặc gãy xương; Chết đuối khi bơi hoặc tắm bồn; Tai nạn giao thông; Biến chứng mang thai

Vì vậy, khi thấy người khác có dấu hiệu lên cơn co giật, hãy giữ bình tĩnh, không nên hốt hoảng và hỗ trợ họ vượt qua cơn co giật an toàn.

Để biết cách giúp đỡ bệnh nhân động kinh lên cơ co giật, hãy tìm hiểu ngay thông tin hữu ích trong infographic dưới đây:

Có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh động kinh. Thông thường, bác sỹ sẽ bắt đầu điều trị động kinh bằng thuốc. Nếu thuốc không kiểm soát được bệnh thì bác sỹ có thể sẽ đề nghị phẫu thuật hay các phương pháp khác. Bên cạnh đó, rất nhiều bệnh nhân lựa chọn các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị, đặc biệt là sản phẩm chứa thành phần tự nhiên như: An tức hương, Câu đằng, Taurin, Magne, GABA... Các sản phẩm này giúp giảm co giật hiệu quả và an toàn đồng thời giảm bớt các tác dụng không mong muốn của thuốc điều trị động kinh.

Biết Tuốt H+

Sản phẩm tham khảo: Thực phẩm chức năng cốm Egaruta

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh