6 cách đơn giản để luôn khỏe mạnh trong mùa hè

Mùa hè cơ thể dễ bị mất nước do nắng nóng

Chú ý bảo vệ sức khỏe trong thời tiết nắng mới giao mùa

Phòng chống say nắng như thế nào?

Cảnh giác với say nắng mùa hè

Say nóng say nắng, dùng thuốc gì?

Say nóng say nắng, dùng thuốc gì?

Uống đủ nước

Vào mùa hè bạn có thể bị mất nước và điện giải do cơ thể ra nhiều mồ hôi hơn. Do đó bạn cần uống nhiều nước hơn để bù lại lượng nước cơ thể đã mất. Lưu ý không nên uống thêm quá nhiều vì có thể phản tác dụng, khiến bạn gặp các vấn đề sức khỏe khác.

Không uống rượu và đồ uống chứa caffein

Rượu, bia và caffeine có thể gây mất nước và có thể gây ra tình trạng kiệt sức do nắng nóng. Thay vào đó uống những loại nước trái cây và đồ uống khác chứa đường và muối.

Uống rượu mùa hè có thể khiến bạn bị mất nước

Nên che ô, đội mũ khi đi ra ngoài nắng

Ánh nắng chói chang, oi bức có thể khiến bạn mệt mỏi, dễ đau đầu. Ngoài ra, nếu bạn đang đói mà đi trong nắng sẽ làm cơ thể cạn kiệt sức lực, cũng là nguyên nhân gây đau đầu, từ đó dẫn đến say nắng.

Vì vậy, nếu ra ngoài khi trời đang nắng gắt, đừng quên đội mũ rộng vành hoặc mang theo ô để che nắng.

Nên đội mũ rộng vành hoặc che ô khi đi ra ngoài nắng

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Tránh thức ăn nóng và khó tiêu. Ăn thức ăn mát, đặc biệt là salad và trái cây có lượng nước nhiều. Bạn có thể chọn một số loại hoa quả có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, giải độc như: Bí đao, mướp đắng, dưa chuột, táo...

Tránh ánh nắng mặt trời

Trước hết, để tránh thời tiết quá nắng nóng và mất sức, bạn cần tránh đi bộ dưới ánh mặt trời, đặc biệt là vào thời điểm 12h trưa. Nguyên do là vào thời điểm này, nhiệt độ quá cao có thể khiến bạn dễ bị say nắng, kiệt sức. Nếu bắt buộc phải ra ngoài cần đảm bảo chi ra trong thời gian ngắn và phải thoa kem chống nắng. Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại các bệnh cháy nắng da và tia UV có hại có thể gây ra.

Nên thoa xem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia UV

Đeo kính râm

Đôi mắt của bạn có thể bị ảnh hưởng rất nhiều bởi ánh nắng mặt trời. Bạn có thể bị khô mắt, viêm kết mạc, đỏ mắt. Bởi vậy bạn nên đeo kính râm khi phải ra ngoài trời nắng để bảo vệ mắt không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Thanh Tú H + (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp