Giảm đau bụng trên bằng thảo dược và gia vị

Không cần thuốc giảm đau cũng có thể giảm đau bụng trên hiệu quả

Chị em cần biết: 7 cách hay nhất giúp giảm đau bụng kinh

Đau bụng trên rốn là bệnh gì?

Muốn giảm đau bụng kinh nên bổ sung chất gì?

Tiểu hồi + Gừng = Giảm đau bụng kinh và mất máu trong kỳ kinh

1. Giấm táo

Giấm táo giúp cải thiện tiêu hóa và duy trì mức độ pH thích hợp trong cơ thể, điều này rất quan trọng để giúp các cơ quan khác nhau trong cơ thể được hoạt động đúng cách.

Thêm vào đó, giấm táo còn có thể chống nhiễm trùng và chống viêm.

Cách sử dụng giấm táo giảm đau bụng trên: Trộn 1 thìa canh giấm táo nguyên chất (không cần lọc) với 1 cốc nước ấm. Cho thêm 1 thìa cà phê mật ong vào, khuấy đều. Uống dung dịch này 2 lần một ngày cho đến khi hết đau bụng trên.

2. Gừng

Gừng giúp giảm viêm trong dạ dày và giảm đau bụng.

Cách sử dụng gừng giảm đau bụng trên: Bạn có thể nhâm nhi 1 cốc trà gừng để giảm đau bụng. Để làm trà gừng, hãy cạo vỏ 1 miếng gừng tươi (kích thước bằng 1 đốt tay) rồi cắt lát hoặc đập dập, thả vào cốc nước nóng, đậy kín trong 10 năm phút. Sau đó, lọc lấy nước, thêm mật ong nếu bạn muốn và uống nó trong khi vẫn ấm. Bạn cũng có thể nhai vài lát gừng hoặc uống rượu gừng để giảm đau bụng trên.

3. Củ nghệ

Củ nghệ có chứa curcumin giúp giảm viêm ở dạ dày và nhiều nơi khác trong cơ thể. Nó giúp kích thích sản xuất acid trong dạ dày và duy trì độ pH của dạ dày, từ đó đảm bảo một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh.

Nó cũng thúc đẩy tiêu hóa hiệu quả và giúp điều trị các vấn đề về đường tiêu hóa có thể gây ra đau ở vùng bụng.

Cách sử dụng nghệ giảm đau bụng trên: Đun sôi 1 thìa cà phê bột nghệ trong 1 ly sữa hoặc 2 ly nước. Uống 2 lần mỗi ngày.

Bạn cũng có thể uống 400 - 60mg viên nang curcumin 3 lần một ngày.

4. Cam thảo

Cam thảo là một loại thảo mộc mạnh mẽ có thể được sử dụng để điều trị một số bệnh dạ dày, bao gồm đau bụng trên.

Nó giúp tăng lớp niêm mạc dạ dày và các bộ phận khác của hệ tiêu hóa, bảo vệ các mô bên trong khỏi kích ứng.

Hơn nữa, tác dụng nhuận tràng nhẹ đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chuyển động ruột.

Cách sử dụng cam thảo giảm đau bụng trên: Thêm 1 muỗng cà phê bột cam thảo vào một cốc nước nóng. Che nắp, để cho nó dốc trong 10 phút và căng nó. Uống trà 2 hoặc 3 lần trong ngày trong 1 tuần.

Bạn cũng có thể mất từ ​​250 đến 500 mg tiêu hoá deglycyrrhizin hoá tiêu chuẩn 2 hoặc 3 lần mỗi ngày. Tuy nhiên, luôn luôn hỏi bác sĩ trước.

5. Hạt tiểu hồi

Đối với đau bụng trên dạng nhẹ, tiêu thụ hạt tiểu hồi có thể giảm đau rất hiệu quả. Nó còn giúp giảm khó tiêu, giảm ợ hơi hay trướng bụng.

Cách sử dụng hạt tiểu hồi giảm đau bụng trên: Nghiền nát 1 thìa cà phê hạt tiểu hồi rồi pha với 1 cốc nước nóng, ngâm trong 8 - 10 phút. Sau đó lọc lấy nước rồi cho thêm mật ong nguyên chất và uống từ từ. Uống từ 2 - 3 cốc trà hạt tiểu hồi mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể nhai 1 - 2 thìa cà phê hạt tiểu hồi.

6. Bạc hà

Tinh dầu trong bạc hà hoạt động như thuốc giảm đau tự nhiên và có tác dụng chống co thắt, từ đó giúp giảm đau bụng. Thêm vào đó, nó cũng thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Cách sử dụng bạc hà giảm đau bụng trên: Bạn có thể làm trà bạc hà bằng cách cho thêm 1 thìa canh lá bạc hà tươi vào một cốc nước nóng, ngâm trong 5 - 10 phút. Lọc lấy nước và thêm mật ong nguyên chất. Uống trà 2 - 3 lần mỗi ngày trong vài tuần. Bạn cũng có thể nhai một ít lá bạc hà tươi.

Chú ý: Không nên dùng bạc hà nếu bạn đang bị ợ nóng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp