Giảm cân an toàn với đậu đen

Đậu đen giàu chất xơ, tăng cường năng lượng mà không chứa chất béo

Cách lựa chọn thực phẩm chức năng giảm cân an toàn

Phẫu thuật giảm cân làm giảm nguy cơ bị đái tháo đường

Mang họa vì giảm cân ''hành xác''

TPCN từ cafe xanh liệu có giúp giảm cân?

9 thói quen giúp giảm cân hiệu quả

Đậu đen chứa albumin, vitamin A, B, C, PP, protid, glucid, lipid, muối khoáng. Hàm lượng acid amin cần thiết trong đậu đen rất cao gồm: lysine, methionine, tryptophan, phenylalanin, alanin, valin, leucin.

Đậu đen có công dụng như giải độc, bổ thận, bổ huyết, giảm cước khí, bồi bổ cơ thể, chống táo bón, tăng cường năng lượng mà không bổ sung các chất béo có hại, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp phự nữ tươi trẻ hơn.

Nước đậu đen

Chỉ đơn giản với nước đậu đen, bạn cũng có thể giảm cân nhanh chóng lại an toàn. Hạt đậu đen sau khi rửa sạch thì bạn cho vào nồi ninh nhừ sau đó thay vì cho đường thì bạn cho vài hạt muối tinh vào, bạn dùng nước này uống hàng ngày thay cho nước lọc thường xuyên. Nó sẽ giúp bạn đào thải độc tố trong gan vô cùng hiệu quả, giúp thanh nhiệt, ngăn chặn sự hình thành mỡ triệt để. Hơn nữa khi cho muối vào, thay vì cho vào cơ thể thủ phạm gây béo là đường, muối sẽ giúp bạn ngăn cản sự tiết mồ hôi quá mức, giúp cơ thể bạn tránh mất nước và sẽ khỏe hơn, muối còn giúp nước chè đậu đen của bạn đậm đà dễ uống hơn.

Đậu đen ngâm giấm

Bạn có thể dùng giấm gạo, hoặc tốt nhất là dùng giấm đen làm từ gạo lứt của Nhật hoặc của Thái Lan. Đậu đen rang cháy và để nguội. Sau khi đậu nguội, cho vào trong bình thủy tinh, đổ dấm lên cho bằng cái. Đóng nắp chặt sau 3 – 5 ngày, đậu ngấm nước dấm thì lấy ra ăn. Trước khi ăn cơm khoảng nửa giờ thì bạn ăn một hoặc hai muỗng nhỏ.

Khi ăn đậu đen ngâm dấm, bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn, vì thế sẽ giúp bạn giảm béo thành công.

Canh đậu đen ngô non

Canh đậu đen ngô non vừa bổ dưỡng lại giúp bạn giảm cân hiệu quả

Đậu đen chuẩn bị một lượng vừa phải đem rửa sạch, ngâm nở. Mang đậu đen cho vào hầm nhừ trước. Cho dầu ăn vào nồi đun nóng, phi tỏi rồi đổ cà rốt vào xào qua cho thêm một củ hành tây đã thái sẵn cùng gia vị vừa đủ vào xào cho tới khi hành và cà rốt chín là được. Lưu ý là cho ít dầu ăn và nên chon dầu ăn có nguồn gốc thực vật.

Sau khi đậu đen nhừ vừa phải thì cho ngô ngọt đã chuẩn bị sẵn vào hầm chung trong 10 phút. Sau 10 phút thì cho hỗn hợp vừa xào vào đun lại cho sôi. Tắt bếp. Múc ra tô và cho thêm chút rau mùi vào. Bạn ăn món này với cơm hay bánh mì đều rất ngon.

Đậu hũ sốt đậu đen

Đậu hũ cắt miếng vuông rồi đem chiên vàng đều. Đậu đen đem ngâm khoảng một giờ đồng hồ rồi luộc chín thật mềm. Cho đậu đen và đậu hũ vào một chiếc nồi nhỏ, thêm một ít nước rồi thêm gia vị cho vừa món ăn, bắc lên bếp đun sôi. Vặn nhỏ lửa và hầm cho đến khi đậu đen nhừ. Tắt bếp và bày ra thưởng thức.

Đậu đen là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, làn da và vóc dáng của chúng ta. Tuy nhiên, để giảm cân khoa học, bạn nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để đảm bảo không bị thiếu chất nhé.

Một số công dụng của đậu đen

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, khử độc sulfates giúp ổn định đường huyết và tăng cường năng lượng cho cơ thể;
- Chống lại sự suy giảm thị lực, đục thuỷ tinh thể;
- Giữ gìn nhan sắc, chống lão hoá, làm đẹp làn da để trẻ lâu;
- Chữa bệnh ra mồ hôi nhiều do tình trạng suy nhược;
- Chữa chứng nhức đầu do hư can thận âm, hư hoả bốc lên mặt đỏ phừng, mắt đỏ hay cáu giận;
- Chữa bệnh thuỷ thũng do thận hư;
- Chữa chứng viêm da lở loét do nhiệt độc hoặc ngộ độc thực phẩm hoặc thuốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp