Học ngay cách giảm cân hiệu quả bằng quế

Uống nước quế mật ong vào mỗi sáng giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Trót 'chén' nhiều chất béo - hãy nêm thêm quế

Hướng dẫn cách làm sườn sụn nướng mật đường hoa quế

Uống giấm táo có thực sự giúp bạn giảm cân?

Lý giải khoa học: Ăn thuần chay (Vegan) giúp giảm cân?

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh khả năng giảm cân hiệu quả của quế. Cụ thể, quế giúp đốt cháy lượng chất béo dư thừa trong cơ thể và ngăn ngừa sự tích tụ của chất béo. Nó cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách tăng cường hoạt động của insulin, qua đó giúp kiểm soát cả bệnh đái tháo đường và cân nặng. Trong quế còn chứa chất xơ, sắt, mangan... giúp tăng cường sự trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch. Crom trong quế cũng giúp kiểm soát sự thèm ăn và giúp bạn no lâu hơn. 

Quế là loại gia vị giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả

Cách dùng quế để giảm cân 

Nước quế: Bạn nên uống nước quế vào ban ngày để kiểm soát cân nặng của mình. Bạn có thể đun sôi nước với một vài thanh quế trong ít phút hoặc rắc một chút bột quế vào cốc nước nóng, trộn đều và uống mỗi ngày.

Rắc bột quế vào thức ăn: Bạn có thể rắc bột quế vào các món ăn như bột bánh mì, khoai lang, táo, chuối... Cách làm này không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Thêm bột quế vào thức ăn giúp tăng hương vị và giảm cân hiệu quả

Thêm vào nước trái cây: Đây là ý tưởng hoàn hảo giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Có thể rắc bột quế vào các loại nước ép trái cây và sinh tố để tăng thêm hương vị. Ngoài ra, uống nước ép thêm một chút bột quế sau khi tập luyện sẽ cho kết quả tốt nhất.

Quế kết hợp với mật ong: Để phát huy tác dụng giảm cân của quế, bạn cần đun sôi một cốc nước trong vài phút, sau đó thêm bột quế hoặc thanh quế vào. Khuấy đều và đun sôi trong vài phút nữa. Để nguội bớt và thêm một thìa mật ong vào. Uống ngay khi còn ấm để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Quế kết hợp với sữa: Quế kết hợp với sữa sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Cách làm sữa quế khá đơn giản, bạn chỉ cần thêm hai thìa bột quế vào một cốc sữa ấm và thưởng thức

Uống sữa quế hàng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả

Quế kết hợp với yến mạch: Yến mạch là thực phẩm có tác dụng hạn chế chất béo dư thừa trong cơ thể, nhưng nếu muốn tăng gấp đôi lợi ích của nó, bạn có thể thêm ít bột quế vào cốc yến mạch.

Trước khi dùng quế để giảm cân, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để đảm bảo rằng nó an toàn với bạn. Bởi dùng quế với liều lượng lớn có thể gây nguy hiểm cho người mắc bệnh gan, bệnh thận và tiêu hóa do hàm lượng coumarin trong quế cao.
Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp