Bổ sung Vitamin D giúp giảm béo hiệu quả

Bổ sung Vitamin D giúp giảm béo hiệu quả

Mẹo giảm béo đơn giản trong khi ngủ

5 thực phẩm giúp bạn tiêu diệt mỡ thừa nhanh chóng

5 bài tập giúp giảm béo bụng nhanh tại nhà

U 50 tổn thọ vì đi giảm béo

Trong nghiên cứu của mình, Luisella Vigna và cộng sự đến từ Đại học Milan (Italia) kết luận rằng tình trạng thiếu hụt vitamin D có thể làm tăng nguy cơ bị béo vì cũng như các biến chứng do béo phì (đái tháo đường, bệnh tim…).

Nghiên cứu được thực hiện trên 400 người thừa cân và béo phì bị thiếu hụt vitamin D. Các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu  được chia làm 3 nhóm và thực hiện chế độ ăn ít calorie trong suốt thời gian nghiên cứu. Một nhóm không bổ sung vitamin D trong khi hai nhóm còn lại bổ sung lần lượt 25.000 IU (đơn vị quốc tế) và 100.000 IU vitamin D mỗi tháng, thông qua thực phẩm chức năng.

Sau 6 tháng, những người thuộc hai nhóm bổ sung vitamin D đều giảm được nhiều cân và mỡ vòng eo hơn so với nhóm không bổ sung vitamin D, nhóm nghiên cứu kết luận.

“Các dữ liệu hiện có cho thấy, ở những người thừa cân/béo phì bị thiếu vitamin D, việc bổ sung vitamin D sẽ hỗ trợ việc giảm cân và làm tăng hiệu quả của chế độ ăn ít calorie”, tác giả nghiên cứu cho biết, “tất cả những người thừa cân/béo phì nên tiến hành thử nghiệm nồng độ vitamin D”.

Vitamin D được ví như "vitamin mặt trời" bởi nó được tổng hợp được nhờ ánh nắng. Hai nguồn vitamin D tốt nhất là ánh nắng mặt trời và thực phẩm chức năng (vitamin D3), chỉ có khoảng 10% lượng vitamin D được bổ sung từ thức ăn. Chuyên gia dinh dưỡng Toni Marinucci tại Bệnh viện Đại học Staten Island (New york, Mỹ) cho biết sự thiếu hụt vitamin D có thể làm giảm khả năng duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

Các kết quả nghiên cứu được trình bày tại Hội Nghị châu Âu về béo phì trong tuần qua.

Các thực phẩm giàu vitamin D:

- Dầu gan cá, chẳng hạn như dầu gan cá tuyết.
- Các loại cá hoang dã nhiều mỡ như cá thu, cá hồi, cá bơn halibut, cá ngừ, cá mòi và cá trích.
- Nước cam, ngũ cốc và sữa bổ sung vitamin D.
- Nấm Shitake khô.
- Lòng đỏ trứng.
Kim Chi H+ (Theo Medicalxpress)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất