Tết hết phải lo!

Rượu bia liên tiếp vào ngày Tết ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn

Bia, rượu - bao nhiêu là đủ?

Uống rượu – Sướng miệng, hại gan

"Mẹo nhỏ" để uống rượu không say

Uống rượu cũng cần văn hóa!

Để vui "trọn vẹn" trong những ngày Tết, cần có những phương pháp khoa học để giải độc gan, tránh gây ảnh hưởng sức khỏe nếu bạn phải uống nhiều rượu bia. 

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước rất có lợi cho gan. Uống nước giúp đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu và tăng cường khả năng hoạt động của các tế bào gan, giúp quá trình đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Để đạt được hiệu quả giải độc cho gan, mỗi ngày nên uống 2 – 2,5 lít nước, chia thành nhiều lần trong ngày, mỗi lần chỉ nên uống từ 150 - 200ml.

Mỗi ngày nên uống 2 – 2,5 lít nước

Ngoài ra, có thể uống thêm ước ép trái cây, vừa giúp giữ dáng lại có tác dụng tăng cường sức khỏe cho gan vì tác động giải độc hỗ trợ cho chức năng gan. Nước ép trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa – làm giảm nguy cơ viêm nhiễm ở gan và tăng sức đề kháng cho gan.

Ăn uống khoa học

Bên cạnh tập luyện và có một lối sống lành mạnh, người sử dụng rượu bia có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ giải độc rượu, bảo vệ gan sẽ an toàn và hiệu quả hơn.

Cần hạn chế các chất kích thích, chất cồn, dầu mỡ, đồ nóng, đồ cay, thức ăn nhiều muối, thực phẩm đóng hộp... để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe của lá gan.

Bên cạnh việc hạn chế các thực phẩm, đồ uống có hại, cần tăng cường rau, củ, quả trong bữa ăn ngày Tết. Hoa quả tươi và rau có màu xanh đậm giúp mát gan, lợi tiểu. Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D, C và calci như trứng, sữa, thịt nạc, ngũ cốc, cà chua, cần tây…

Lối sống lành mạnh

Cân đối thời gian tiệc tùng, không nên “ướp” mình cả ngày bằng rượu.

Tập luyện thể dục để bảo vệ lá gan của bạn

Hãy tạo cho mình một lối sống lành mạnh, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao giúp kiểm soát cân nặng, tăng cường tuần hoàn máu, đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể, bảo vệ và duy trì ổn định chức năng giải độc của gan.

Để hỗ trợ sức khỏe, giảm các tác hại của rượu đối với cơ thể, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giải độc rượu, bảo vệ gan như LiverSogel - với các thành phần thảo dược thiên nhiên, giúp đào thải độc tố do rượu, tăng cường chức năng gan, bảo vệ tế bào gan. Sản phẩm thích hợp cho người phải thường xuyên sử dụng rượu bia.
TPCN LiverSogyl bảo vệ gan từ tế bào công nghệ nano; Hỗ trợ điều trị viêm gan virus; Hỗ trợ giải độc thực phẩm rượu, bia; Tăng cường chức năng gan, bảo vệ tế bào gan.

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin sản phẩm do Nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm