5 bí mật cho da tay mịn màng, trẻ hơn 10 tuổi

Muốn dưỡng da tay mịn màng, đừng quên tẩy da chết, thoa kem dưỡng ẩm

Trẻ bị bong tróc da tay, da chân do đâu?

Muốn da tay trắng đẹp phải từ bỏ những sai lầm này

3 lời khuyên từ chuyên gia để luôn giữ da tay trẻ trung

Soi bàn tay biết ngay bệnh tật

Rửa tay đúng cách

Thường xuyên tiếp xúc với xà phòng có thể khiến da tay khô ráp, bong da. Khi rửa tay, nhớ thực hiện theo quy tắc đơn giản sau:

- Không sử dụng xà bông kháng khuẩn trừ khi thật cần thiết. Tránh nước hoa vì chúng gây khô da và có thể bị kích ứng. Chọn xà bông dưỡng ẩm với dầu jojoba, dầu olive, hoặc lô hội.

- Đừng rửa tay bằng nước nóng vì chúng sẽ khiến da bị khô.

- Tránh dùng máy sấy tay bằng điện, nên dùng khăn giấy lau khô tay.

Đeo găng tay

Da tay sẽ xấu hơn nhiều nếu bị lạnh, tiếp xúc với hóa chất, không khí khô. Để giảm tác hại, bạn nên đi găng tay khi:

- Thời tiết lạnh, nên đi găng tay da, hoặc găng tay lông thú, len…

- Khi rửa bát, lau sàn nhà hay cọ rửa nhà tắm, nên dùng găng tay cao su.

- Khi làm vườn, nên đi găng tay.

Giữ ẩm tay thường xuyên

Kem dưỡng da tay cũng quan trọng và cần thiết. Bạn nên dưỡng ẩm da tay hai lần/ngày (sáng và tối). Nếu da khô, hãy đặt tuýp kem dưỡng da tay gần bồn rửa và dùng nó sau khi rửa tay. Để có hiệu quả tốt nhất, hãy bôi kem dưỡng ẩm, đeo găng tay và đi ngủ. Móng tay cũng cần dưỡng ẩm. Xoa một chút kem dưỡng vào móng tay, dùng dầu vitamin E xoa lớp da bao quanh móng tay.

Bạn cũng nên uống đủ nước để cơ thể không bị háo nước, da không bị khô. Mua máy tạo độ ẩm, bật máy lên khi không khí khô.

Tẩy da chết và dùng mặt nạ

Ngoài việc dùng kem dưỡng ẩm, bàn tay của bạn cũng cần được tẩy da chết và đắp mặt nạ mỗi tuần một lần. Mặt nạ cho da tay được làm bằng các nguyên liệu bạn có trong tủ lạnh. Ví dụ, trộn nửa quả bơ với lòng đỏ trứng gà, thêm một thìa canh nước chanh. Bôi hỗn hợp này lên da tay, để nguyên trong 20 phút, rồi rửa lại cho sạch.

Bạn có thể trộn dầu olive và đường để massage da tay, tẩy da chết.

Lời khuyên cho người lười biếng: Khi bạn dùng kem/mỹ phẩm tự chế để tẩy da chết cho khuôn mặt, hãy bôi một chút lên da tay và massage nhẹ.

Dùng kem chống nắng

Màu da tay chính là thủ phạm tố cáo tuổi tác của bạn. Lý do không phải là lão hóa hay rối loạn chức năng gan, mà chính là tác động của ánh nắng mặt trời. Để tránh những đốm đồi mồi, hãy thường xuyên thoa kem chống nắng cho đôi bàn tay.

Những loại quả có múi có tác dụng làm trắng tự nhiên rất tốt. Bạn có thể đắp mặt nạ làm trắng da tay với: 1 thìa canh nước chanh + 1 thìa canh sữa + 1 thìa mật ong. 

Vân An H+ (Theo brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp