Cách đuổi muỗi bằng điều hòa nhiệt độ không phải ai cũng biết

Chỉnh điều hòa nhiệt độ cũng giúp đuổi muỗi

6 loại cây trồng trong nhà là "khắc tinh" của muỗi

Đuổi muỗi, phòng virus Zika bằng tinh dầu tự nhiên

Tự làm nến sáp ong đuổi muỗi đơn giản không ngờ

Tuyệt chiêu đuổi muỗi không dùng hoá chất

Trồng cây gì để đuổi muỗi?

Thời tiết oi bức kèm theo sự ẩm thấp của mưa giông sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sôi và phát triển.

Tuy nhiên, muỗi sẽ khó “kiếm ăn” được khi bay trong căn phòng có điều hòa nhiệt độ. Nguyên do là vì muỗi tìm được người để cắn khi chúng phát hiện ra không khí chứa CO2 mùi hương đánh dấu cơ thể của người. Chúng sẽ bay vào nhà cho đến khi xác định được “nguồn gốc” mùi hương ở đâu. Nếu bạn ở trong phòng có điều hòa, không khí sẽ được lưu thông tốt hơn và những con muỗi sẽ mất nhiều thời gian hơn để xác định vị trí của bạn. Ngoài ra, khi sử dụng điều hòa, mọi người thường đóng cửa lại, điều này cũng khiến muỗi khó vào được nhà hơn.

Muỗi thường khó đốt người được trong phòng có điều hòa

Một số loại máy điều hòa hiện nay cũng có thể được trang bị chế độ đuổi muỗi. Máy sẽ phát ra sóng siêu âm ở công suất đủ lớn để bao trùm căn phòng, xua đuổi muỗi nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng.

Bên cạnh đó, một trong những cách khá hay có thể áp dụng để xua đuổi muỗi trong phòng là chỉnh chế độ làm khô không khí của điều hòa. Không khí khô sẽ khiến muối bị “ngột ngạt” và tìm mọi cách thoát khỏi không gian đó.

Trên thực tế, dù ở chế độ nào, điều hòa cũng tự động hút ẩm khỏi phòng, chỉ khác là hút được nhiều hay ít. Để đuổi muỗi, bạn nên bật chế độ làm khô (dry) thay vì làm mát (cool) do chúng giúp đuổi muỗi rất hiệu quả nhưng không tốn điện.

Khi điều chỉnh ở chế độ làm khô (Dry Mode), không khí trong phòng sẽ đạt được độ khô tối ưu, điều hòa sẽ tự động chỉnh độ ẩm vừa đủ để không gây khó chịu cho người mà vẫn khô hơn chế độ khác. Điều hòa sẽ vận hành trong khoảng thời gian 3 – 5 phút rồi nghỉ, tốc độ gió thổi ra nhỏ. Ở một số loại máy, bạn nên chỉnh ở 25 – 27 độ C để hút ẩm phòng hiệu quả.

Chỉnh chế độ "Dry" để làm khô không khí 

Đây có thể coi là một trong những cách vừa hiệu quả vừa an toàn với sức khỏe con người lại không quá tốn kém.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng nên sử dụng tính năng làm khô ở điều hòa, nhất là với trẻ em. Không khí quá khô và nóng sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ nhỏ.

Hoài Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp