Cách dùng tinh dầu để chải da khô đánh bay da sần sùi vỏ cam

Chỉ nên sử dụng các loại tinh dầu nguyên chất khi chải da khô

Khắc phục da sần vỏ cam chỉ với 5 phút chải da khô đơn giản

Chỉ 5 phút mỗi ngày giúp da đẹp không tốn 1 xu

6 tư thế yoga giúp làm giảm tình trạng da sần vỏ cam cellulite

7 sự thật thú vị về hiện tượng da sần vỏ cam

Chải da khô (dry brushing) là hình thức massage cho cơ thể bằng một chiếc cọ/bàn chải, giống như tắm mà không cần nước. Nó giúp tẩy da chết, làm thoáng lỗ chân lông, giảm stress, kích thích hệ bạch huyết để giúp da thải độc và chống viêm nhiễm. Đặc biệt, nó còn giúp cải thiện tình trạng da sần vỏ cam (Cellulite).

Để dưỡng da và làm tăng hiệu quả giảm da sần vỏ cam. trong quá trình chải da khô, bạn có thể sử dụng thêm các loại tinh dầu tự nhiên.

Một số tinh dầu thường được dùng trong chải da, giúp giảm da sần vỏ cam bao gồm:

Cách chải da khô với tinh dầu:

- Thời điểm tốt nhất để bạn chải khô cho cơ thể là vào buổi sáng trước khi tắm.

- Cách thực hiện: Cởi bỏ quần áo nhưng không làm ướt da, hãy chải da trong khi da hoàn toàn khô ráo. Xịt một trong những hỗn hợp tinh dầu trên vào trong bàn chải, không nên xịt ướt đẫm. Bắt đầu chải từ dưới bàn chân lên, chải theo chiều từ dưới lên trên (hướng về phía tim), sau đó chải lên vùng đùi trước và đùi sau. Tương tự như vậy bạn chải vùng hông, bụng, eo theo hướng từ dưới lên, vùng trên rốn bạn chải hướng lên trên. Sau đó bạn chải lần lượt cho bàn tay và cánh tay tương tự. Tiếp đến là vùng cổ, trước ngực, vai bạn chải hướng từ trên xuống dưới (hướng về tim). Chải từng khu vực nhiều lần để không bỏ sót chỗ nào. Hãy nhẹ tay và cẩn thận ở những khu vực da nhạy cảm như vùng ngực và tránh cọ vào núm vú. Quá trình chải da chỉ mất khoảng 5 - 15 phút. Sau khi đã trải xong, hãy tắm rửa như bình thường.

Biết Tuốt H+ (Theo HelloGlow)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu