Bạn đã biết cách dùng nước hoa hồng để chăm sóc tóc khỏe đẹp?

Mái tóc khỏe, bóng mượt hơn chỉ nhờ nước hoa hồng

Ngoài se khít lỗ chân lông, nước hoa hồng còn làm được gì?

5 cách sử dụng nước hoa hồng để chăm sóc da

Bạn đã biết cách dùng tinh dầu jojoba chăm sóc tóc và da?

Làm thế nào để chăm sóc mái tóc khô, xơ rối khi vào Hè?

Công dụng của nước hoa hồng

Nước hoa hồng có khả năng dưỡng ẩm, giúp da đầu chắc khỏe hơn một cách tự nhiên. Khi dùng để chăm sóc tóc, nước hoa hồng cũng sẽ giúp kiểm soát sự tiết dầu thừa, duy trì sự cân bằng pH của da đầu và tóc.

Nước hoa hồng cũng có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, chính vì vậy chúng có khả năng làm mềm và giúp giữ ẩm cho da đầu. Nếu được sử dụng thường xuyên, nước hoa hồng có thể giúp giữ ẩm và chăm sóc các nang tóc, từ đó giúp chăm sóc tóc và da đầu tốt hơn.

Cách dùng nước hoa hồng để chăm sóc tóc hư tổn, tóc khô, xơ rối

Với tóc hư tổn: Nếu bạn sử dụng kẹp uốn tóc, máy sấy tóc thường xuyên, tóc có thể bị hư tổn, khô, dễ gãy. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng nước hoa hồng và tinh dầu jojoba để khắc phục tình trạng tóc hư tổn.

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu jojoba vào 1 cốc nước hoa hồng (có thể cho thêm 1 viên nang vitamin E để tăng hiệu quả) sau đó khuấy đều. Làm ướt tóc sau đó áp dụng hỗn hợp nước hoa hồng và tinh dầu jojoba lên vùng chân tóc. Massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút sau đó gội sạch tóc bằng nước ấm.

Biện pháp này sẽ giúp khắc phục tình trạng tóc hư tổn do dùng kẹp uốn tóc, máy sấy tóc quá thường xuyên.

Với tóc khô, xơ rối: Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng nước hoa hồng và gel nha đam/lô hội.

Bạn chỉ cần trộn đều nước hoa hồng với gel nha đam theo tỷ lệ 1: 1. Thoa hỗn hợp lên chân tóc và da đầu, sau đó massage nhẹ nhàng. Để hỗn hợp trên tóc trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng biện pháp này sẽ giúp tóc trở nên mượt mà, chắc khỏe hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp