Phương pháp tự nhiên giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Cách dùng các thành phần tự nhiên để kiểm soát bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường làm gì để giảm sưng phù bàn chân?

Tự làm đồ uống giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Dễ mắc đái tháo đường type 2 nếu uống quá nhiều nước ép trái cây

Cách đơn giản nhất để kiểm soát đái tháo đường: Hãy giảm cân!

Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người. Các thử nghiệm lâm sàng ở người bị bệnh đái tháo đường type 2 cho thấy, acid amin 4-hydroxyisoleucine có trong hạt cỏ cà ri có thể làm giảm tỷ lệ hấp thụ đường từ dạ dày trong quá trình tiêu hóa. Nó cũng có khả năng kích thích các tế bào tuyến tụy tăng sản xuất insulin.

Cách sử dụng:

- Ngâm hạt cỏ cà ri trong một cốc nước rồi để qua đêm và uống nước này vào buổi sáng hôm sau.

- Rang hạt cỏ cà ri rồi xay thành bột. Mỗi ngày, pha 1 thìa bột này với 1 cốc nước nóng hoặc nước lạnh và uống 1 - 2 lần/ngày.

- Đun sôi một cốc nước rồi thêm vào 2 thìa hạt cỏ cà ri. Tiếp tục đun nhỏ lửa thêm khoảng 10 phút rồi để nguội và uống nước này 2 lần/ngày.

Mướp đắng

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, mướp đắng có khả năng làm giảm hoạt tính của enzyme alpha glucosidase, giúp làm người bệnh ổn định đường huyết sau mỗi bữa ăn. Mướp đắng cũng có chất chống oxy hoá có tên là Charantin, giúp làm giảm lượng đường trong máu ở người bệnh đái tháo đường.

Cách sử dụng: 

- Cắt dọc 1 quả mướp đắp rồi bỏ hạt, xay nước ép. Uống một ly nhỏ nước ép mướp đắng vào mỗi sáng.

- Đun sôi 1 quả mướp đắng với một cốc nước rồi uống nước này 1 - 2 lần/ngày. Loại nước này không có vị đắng như nước ép tươi nên dễ uống hơn.

- Thái nhỏ mướp đắng rồi chế biến cùng các loại thực phẩm khác để làm giảm vị đắng.

Giáng hương (Pterocarpus)

Giáng hương được cho là rất hữu ích với những người mắc bệnh đái tháo đường type 2Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, chiết xuất từ cây giáng hương có thể làm giảm khả năng hấp thu glucose trong ruột, từ đó giúp người bệnh kiểm soát bệnh hiệu quả hơn.

Cách sử dụng:

- Sử dụng một chiếc cốc làm bằng gỗ giáng hương để chứa nước qua đêm rồi uống nước này vào sáng hôm sau.

- Ngâm miếng gỗ giáng hương trong 1 cốc nước rồi để qua đêm và uống nước này vào sáng hôm sau. Cùng 1 miếng gỗ này, bạn có thể được sử dụng theo cách này trong 2 - 3 ngày liên tục.

Dây thìa canh

Lá dây thìa canh có chứa Saponin và acid Gymnemic, 2 hoạt chất này có tác dụng chống lại bệnh đái tháo đường rất hiệu quả. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, acid Gymnemic có trong dây thìa canh có thể làm giảm khả năng hấp thụ đường trong quá trình tiêu hóa.

Sử dụng lá dây thìa canh cũng giúp ngăn ngừa cảm giác thèm ăn. Một số nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng, dây thìa canh có thể làm tăng lượng insulin tiết ra từ tuyến tụy.

Cách sử dụng:

- Trên thị trường hiện nay đã có các loại thuốc viên và viên nang được chiết xuất từ dây thìa canh.

- Đun sôi một vài lá dây thìa canh với 1 cốc nước để làm trà. Uống trà này 1 - 2 lần/ngày để kiểm soát bệnh. Bạn có thể thêm 1 chút bạch đậu khấu vào nước này để làm giảm vị đắng của nó.

Dây thần nông (Guduchi)

Chất chiết xuất từ ​​thân cây dây thần nông đã được chứng minh là có tác dụng trong việc ức chế hoạt động của enzyme alpha glucosidase. Sự ức chế này giúp trì hoãn quá trình tiêu hóa carbohydrate và từ đó, glucose được hấp thụ chậm hơn nhiều, ngăn ngừa tăng đường huyết ở người bệnh đái tháo đường.

Cách sử dụng:

- Bạn có thể tham khảo ý kiến các bác sỹ về việc sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ dây thần nông có tác dụng kiểm soát và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết