Cách đơn giản làm giảm các triệu chứng của bệnh đái tháo đường

Kết hợp đậu bắp và nước gừng làm giảm triệu chứng của bệnh đái tháo đường

Những thói quen mà bạn lầm tưởng tốt cho bệnh đái tháo đường

Thiếu ngủ làm tăng nguy cơ đái tháo đường type 2 ở trẻ

Nguyên nhân nào khiến người đái tháo đường bị hoại tử, cắt cụt chân?

Biến chứng thần kinh do đái tháo đường và cách phòng ngừa

Khi lượng đường trong máu tăng cao, người bệnh sẽ gặp phải một số triệu chứng như đi tiểu thường xuyên, khát nước, đói, giảm cân không rõ nguyên nhân, khả năng phục hồi vết thương chậm, mệt mỏi thường xuyên... Vì vậy, điều quan trọng là người bệnh cần có thói quen ăn uống lành mạnh và tránh ăn những thực phẩm nhất định như đồ ngọt, rịu bia, thực phẩm chiên rán, đồ ăn đóng hộp... để kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Bên cạnh đó, người bệnh đái tháo đường cũng cần tập luyện thể dục thường xuyên. Hoạt động thể chất rất quan trọng với người bệnh đái tháo đường. Khi tập thể dục, cơ thể sẽ sử dụng năng lượng từ nguồn dự trữ glucose trong cơ thể. Khi đó đường lưu trữ sẽ cạn kiệt, cơ thể của bạn chiết xuất glucose từ máu giúp làm giảm lượng đường trong máu. Tập thể dục thường xuyên cũng làm tăng độ nhạy cảm của bạn với insulin. Nó cũng giúp đốt cháy chất béo, cải thiện cholesterol và cải thiện lưu thông máu.

Để ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh đái tháo đường, người bệnh có thể kết hợp 2 thành phần tự nhiên gồm đậu bắp và nước gừng. Đậu bắp giàu chất xơ và vitamin, có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu để kiểm soát bệnh đái tháo đường. Gừng chứa Polyphenol, nó cũng có có thể làm giảm lượng đường trong máu, từ đó làm giảm bớt một số triệu chứng thường gặp của bệnh đái tháo đường.

Phương pháp thực hiện cụ thể là cho 1/2 bát đậu bắp vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn rồi thêm vào 1 chút nước lọc và 2 thìa nước gừng. Sử dụng nước này để uống mỗi ngày trước bữa ăn sáng. Kết hợp sử dụng 2 thành phần này thường xuyên sẽ giúp điều trị và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh đái tháo đường. Để có hiệu quả cao, ngoài việc sử dụng kết hợp 2 thành phần này, người bệnh đái tháo đường cũng phải thực hiện chế độ ăn uống không chứa chất béo và tập thể dục thường xuyên.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết