5 cách tự nhiên giúp làm dịu căng thẳng hiệu quả

Cách đơn giản giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng hiệu quả

7 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị rối loạn lo âu

6 dấu hiệu không ngờ chứng tỏ bạn đang quá căng thẳng

Ăn gì để giảm căng thẳng vào cuối năm?

Vì sao cai thuốc lá lại bị stress?

Đài phun nước: Nước chảy từ một đài phun nước tạo ra một âm thanh rất dễ chịu và sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Vì vậy, hãy tự chế một đài phun nước nhỏ trong nhà để mang lại sự thanh thản và cải thiện tâm trạng.Đài phun nước: Nước chảy từ một đài phun nước tạo ra một âm thanh rất dễ chịu và sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Vì vậy, hãy tự chế một đài phun nước nhỏ trong nhà để mang lại sự thanh thản và cải thiện tâm trạng.

Các loại hoa đầy màu sắc: Một cách tuyệt vời giúp bạn thoát khỏi những căng thẳng trong cuộc sống là đặt những chậu hoa đầy màu sắc trong căn phòng của bạn. Màu sắc của các loại hoa sẽ giúp làm dịu các giác quan và giúp bạn cảm thấy thanh thản hơn rất nhiều.Các loại hoa đầy màu sắc: Một cách tuyệt vời giúp bạn thoát khỏi những căng thẳng trong cuộc sống là đặt những chậu hoa đầy màu sắc trong căn phòng của bạn. Màu sắc của các loại hoa sẽ giúp làm dịu các giác quan và giúp bạn cảm thấy thanh thản hơn rất nhiều.

Trồng cây: Tạo ra một môi trường hài hòa trong nhà bằng việc trồng và trang trí các loại cây nhỏ trong nhà. Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy thư thản hơn và giúp làm giảm áp lực cuộc sống hiệu quả.Trồng cây: Tạo ra một môi trường hài hòa trong nhà bằng việc trồng và trang trí các loại cây nhỏ trong nhà. Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy thư thản hơn và giúp làm giảm áp lực cuộc sống hiệu quả.

Ánh sáng tự nhiên: Nếu ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, bạn sẽ có thể dễ bị căng thẳng, trầm cảm và các vấn đề sức khỏe khác. Phơi mình dưới ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn cải thiện cảm xúc và thể chất. Vì vậy, hãy làm sạch các cửa sổ của bạn để ánh sáng mặt trời luôn hiện hữu trong căn phòng của bạn.Ánh sáng tự nhiên: Nếu ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, bạn sẽ có thể dễ bị căng thẳng, trầm cảm và các vấn đề sức khỏe khác. Phơi mình dưới ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn cải thiện cảm xúc và thể chất. Vì vậy, hãy làm sạch các cửa sổ của bạn để ánh sáng mặt trời luôn hiện hữu trong căn phòng của bạn.

Âm thanh tự nhiên: Các âm thanh của thiên nhiên có thể làm chậm nhịp tim và làm dịu thần kinh khi bạn mệt mỏi và căng thẳng. Hãy tận hưởng tiếng chim hót, tiếng sóng, tiếng mưa rơi, hoặc đơn giản là một làn gió nhẹ nhàng để có được cảm giác thanh thản hơn.Âm thanh tự nhiên: Các âm thanh của thiên nhiên có thể làm chậm nhịp tim và làm dịu thần kinh khi bạn mệt mỏi và căng thẳng. Hãy tận hưởng tiếng chim hót, tiếng sóng, tiếng mưa rơi, hoặc đơn giản là một làn gió nhẹ nhàng để có được cảm giác thanh thản hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh