5 cách đơn giản để cải thiện sức khỏe đường ruột

Cách đơn giản để cải thiện sức khỏe đường ruột

Một vài điều bạn chưa biết khi bổ sung các lợi khuẩn đường ruột

Hệ vi khuẩn đường ruột có ảnh hưởng gì tới cơ thể bạn?

Làm rõ mối liên hệ giữa bệnh Parkinson và hệ vi khuẩn đường ruột

Ăn 6 loại thực phẩm này, khỏi lo đường ruột yếu

Ăn nhiều chất xơ

Bạn sẽ bổ sung rất nhiều vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột của mình bằng cách ăn nhiều chất xơ từ các loại trái cây, đậu và rau xanh. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, mỗi người nên tiêu thụ khoảng 30gr chất xơ/ngày để đảm bảo sức khỏe.

Ăn ngũ cốc

Bạn cũng sẽ nhận thấy sự cải thiện đáng kể trong hệ thống miễn dịch, quá trình trao đổi chất và cả lượng lợi khuẩn trong đường ruột của mình nếu thường xuyên tiêu thụ các loại ngũ cốc nguyên hạt.

Tập thể dục

Bạn có thể cải thiện sức khỏe đường ruột của mình bằng cách tập thể dục thường xuyên. Tập thể dục khiến bạn đổ nhiều mồ hôi và bạn cần ăn nhiều chất xơ và carbs hơn để bù đắp năng lượng cho cơ thể, điều này góp phần cải thiện sức khoẻ đường ruột của bạn một cách hiệu quả.

Hạn chế thuốc kháng sinh

Các loại thuốc kháng sinh có thể tiêu diệt các vi khuẩn xấu lẫn các lợi khuẩn trong đường ruột của bạn. Chính vì thế, bạn cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi quyết định sử dụng các loại thuốc kháng sinh.

Uống cà phê

Cà phê có đặc tính nhuận tràng, có thể giúp tăng sức khỏe tiêu hóa của bạn. Uống 2 tách cà phê/ngày có thể làm tăng mức độ lợi khuẩn Bifidobacterium trong đường ruột của bạn và giúp ngăn ngừa vi khuẩn xấu sinh sản trong ruột.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa