Ngoại tâm thu thất điều trị thế nào để giảm bỏ nhịp, hụt hơi, khó thở?

Ngoại tâm thu thất là một dạng rối loạn nhịp tim gây hiện tượng bỏ nhịp, hụt hơi, khó thở...

Tương tác thuốc có thể gây xuất huyết ở người bị rối loạn nhịp tim

Rối loạn giấc ngủ làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim

7 biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn nhịp tim

Rối loạn nhịp tim có thể gây đột quỵ, suy tim và bệnh thận

Hỏi: Tôi bị loạn nhịp ngoại tâm thu thất nên thường xuyên có hiện tượng tim bỏ nhịp,hụt hơi, khó thở rất khó chịu. Sử dụng thuốc tây y mà bác sỹ kê đơn thì bệnh có cải thiện ở những tuần đầu nhưng về sau thì các cơn nhịp nhanh, bỏ nhịp lại tiếp tục tái diễn. Xin chuyên gia tư vấn cho tôi cách điều trị và sinh hoạt hợp lỹ để cải thiện tình trạng bệnh. Xin cảm ơn!
Trả lời:
Chào bạn,
Ngoại tâm thu thất là một dạng rối loạn nhịp tim, do phát sinh những nhịp đập bất thường tại buồng thất (buồng tim phía dưới), làm tim có tình trạng nhát đập, nhát bỏ và thường gây triệu chứng hụt hẫng, hồi hộp, trống ngực, khó thở cho người bệnh. Thuốc tây điều trị ngoại tâm thu thường sẽ rất hiệu quả ban đầu, nhưng càng về sau hiệu quả có thể sẽ giảm dần do hiện tượng nhờn thuốc và đôi khi còn xảy ra tác dụng phụ gây tim đập nhanh hơn. 
Do đó, trước mắt bạn nên tiếp tục dùng hết liều thuốc theo chỉ định của bác sỹ và sắp xếp đi khám lại để được xem xét thay đổi liều dùng hoặc loại thuốc phù hơp. 
Mục tiêu trong điều trị ngoại tâm thu là ổn định lại nhịp tim, giảm các triệu chứng gây khó chịu và ngăn biến chứng của bệnh như suy tim, rung thất, ngừng tim đột ngột... Trong những trường hợp điều trị đơn độc bằng tây y tỏ ra kém hiệu quả, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm được bào chế từ thảo dược sẽ giúp ổn định nhịp tim, ngăn chặn sự xuất hiện của nhịp ngoại tâm thu thất, nhờ đó sẽ cải thiện đáng kể các triệu chứng tim nhanh, bỏ nhịp, hụt hơi, khó thở… mà bạn đang gặp phải.
Đối với điều trị rối loạn nhịp tim nói chung và ngoại tâm thu nói riêng, lối sống khoa học đóng vai trò rất quan trọng trong hiệu quả điều trị. Do đó, bạn nên chú ý làm việc và nghỉ ngơi điều độ, tránh thức khuya; Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc la, cà phê… Tăng cường luyện các bài tập giúp thư giãn tâm lý như hít sâu thở chậm, yoga, thiền… Làm tốt những điều này, tình trạng bệnh của bạn sẽ được cải thiện.
Chúc bạn sức khỏe!

DS. Lê Giang

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương hỗ trợ cho người rối loạn nhịp tim, giúp ổn định nhịp đập trái tim

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng