Độc đáo với cách dạy con của "ông bố Jumong"

Song Il Gook cũng khiến người xem thích thú như việc anh dạy các con của mình

Bộ ba nhà Song Il Gook – những cậu bé hot nhất châu Á

Dạy con sử dụng Facebook

Đòn roi không khiến trẻ nên người!

Con hư tại... cha mẹ - chẳng sai!

Dạy con tính tự lập

Khi dạy các con ăn bằng đũa, dù Daehan, Minguk, Manse có làm bẩn quần áo đến mức nào bố Song vẫn cười, không hề cáu giận với con và để con tự ăn. Sau những lần như vậy, Daehan, Minguk, Manse đã biết cầm đũa ăn một cách thành thạo. Khi đi trải nghiệm ở nông thôn, ông bố này vẫn tiếp tục áp dụng cách dạy này khi mặc kệ các con té ngã, lấm lem, sợ bùn sợ bẩn.

Dù tự ăn bằng đũa làm cậu bé Manse lấm bẩn nhưng bố mẹ vẫn để cậu bé tự ăn (Nguồn: Daehan Minguk Manse Vietfans)

Với trẻ con thì phải kiên nhẫn 

Để chụp hình làm hộ chiếu cho con, Song II Gook loay hoay mãi vẫn chẳng chụp được vì các con đùa nghịch mãi. Chẳng chịu thua con, Song II Gook chế ra chiếc máy ảnh đặc biệt bằng cách gắn nó cùng chiếc máy tính bảng cho các con chăm chú xem hoạt hình, tập trung hướng nhìn đến ống kính. Ông bố “lắm chiêu” đã chinh phục khán giả vì sự kiên nhẫn với các con.

Nuôi con rất cần sự kiên nhẫn

Động viên con

Mỗi một hành trình trong Superman Returns, 4 bố con Song II Gook đều phải vượt qua những thử thách khác nhau. Nắm được tâm lý của các con là thích khám phá, bố Song thường biến những yêu cầu của chương trình thành trò chơi để ba cậu con trai có hứng thú khi thực hiện. Thay vì bắt các con phải làm thế này, thế kia, Song II Gook luôn nhẹ nhàng, động viện và thể hiện sự tin tưởng Daehan, Minguk, Manse sẽ làm được.

Mỗi thử thách của chương trình được bố Song biến thành trò chơi

Không làm con xấu hổ

Khi một đứa con phạm lỗi, ông bố Song II Gook không trách mắng trước mặt hai cậu nhóc còn lại mà tách riêng ra để các con không cảm thấy xấu hổ với nhau. 

Chiếc ghế suy ngẫm

Song II Gook đã nghĩ ra chiếc ghế suy ngẫm để phạt con khi con mắc lỗi. Nếu một trong 3 anh em mắc lỗi thì phải bê ghế vào ngồi đối diện với bức tường để suy nghĩ về lỗi lầm của mình. Việc ngồi yên trong vòng 5 phút như vậy bước đầu sẽ giúp các bé bình tĩnh trở lại và ngừng khóc bởi vì khi đó không còn ai bên cạnh để các bé hờn dỗi hay làm nũng. Đồng thời con sẽ có thời gian suy nghĩ và nhận biết về những việc làm sai để từ sau không tái phạm nữa. 

Chiếc ghế suy ngẫm là cách phạt con độc đáo được bố Song nghĩ ra

Dạy con chia sẻ

Là một diễn viên nổi tiếng với lịch quay phim và quảng cáo dày đặc nhưng Song II Gook vẫn tranh thủ thời gian để chăm sóc và nuôi  dạy con. Chỉ bằng vài quả dâu tây sau bữa ăn sáng ông bố này đã khéo léo lồng ghép vào đó bài học về sự chia sẻ với các con.

Nụ hôn làm lành

Trong một lần Song II Gook thấy Daehan đang dẫm lên người Minguk, bố Song đã bảo Daehan xin lỗi em nhưng Daehan không chịu. Thay vì quát mắng con, bố Song đã kéo Daehan vào một góc rồi nhẹ nhàng nhắc con: “Con có thấy có lỗi không? Đừng làm như thế nữa nhé. Bây giờ vào ôm và thơm em một cái nhé”. Cuối cùng Daehan đã vào làm lành với em. Những cái ôm hay nụ hôn sẽ thắt chặt lại tình cảm anh em và nhắc nhở các bé rằng “chúng ta là một gia đình”.

Những cái ôm giúp thắt chặt tình cảm anh em Daehan - Minguk

10 giây ma thuật

Khi một đồ vật nào mà cả ba anh em muốn thì người dành được luôn là Daehan còn kẻ "bại trận" luôn là Manse (Minguk thì tùy thời cơ có cả thắng và cả thua). Nếu như lúc đó bắt Daehan đưa đồ cho Manse ngay thì không hiệu quả, thậm chí lại thành ra có tiếng khóc trong nhà. Vì thế bố Song sẽ đếm từ 1 đến 10, trong 10 giây đó Daehan cầm đồ còn Manse đứng đợi và sau 10 giây thì Daehan lập tức nhường cho Manse. Chỉ cần 10 giây chờ đợi là có thể giải quyết được kha khá vụ ẩu đả không đáng có trong nhà. Vì thế bố Song gọi đó là "10 giây ma thuật". 

Diễn viên Song IL Gook được khán giả Việt Nam biết đến qua vai nam chính trong bộ phim truyền hình "Truyền thuyết Jumong". Ngoài ra anh tham gia đóng "Hải thần", "Terms of Endearment", "Sa mạc mùa xuân", "Vệ sỹ"... Bộ ba Daehan, Minguk và Manse là con của diễn viên đình đám xứ Hàn này. Dành hết tình yêu cho những đứa con của mình, anh đã ưu ái chọn những cái tên Dae Han, Min Guk và Man Se, 3 tên này ghép lại có ý nghĩa "Đại Hàn Dân quốc Vạn tuế".
Thùy Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ