7 biện pháp tự nhiên chữa xơ vữa mạch vành

Dầu hạt lanh giàu chất béo omega - 3 tốt cho tim mạch

Mắc bệnh mạch vành có nên sử dụng thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống?

Chăm sóc bệnh nhân suy mạch vành thế nào?

Uống 1 lít bia mỗi ngày làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch

Ngăn ngừa xơ vữa động mạch phải bắt đầu từ giảm cholesterol cao

Quế

Quế là gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau, nó cũng là phương thuốc tuyệt vời để chữa xơ vữa động mạch. Cinnamaldehyde - thành phần chính trong dầu quế có thể ngăn ngừa đông máu. Quế cũng giúp chế việc sản sinh acid béo arachidonic - chất hỗ trợ đông máu. Tác dụng ức chế sản sinh acid arachidonic cũng khiến quế trở thành một chất kháng viêm tự nhiên. Ngoài ra, quế còn có tính oxy hóa mạnh. Bởi vậy dùng quế mỗi ngày sẽ giúp giảm triglycerides, LDL cholesterol (cholesterol xấu) và cholesterol toàn phần.

Quế giúp giảm cholesterol xấu

Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn cung cấp acid béo omega 3 dồi dào. Acid béo omega 3 giúp giảm cholesterol xấu LDL làm tăng cholesterol tốt HDL và có tác dụng hạ huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ, cải thiện khả năng tuần hoàn máu… 

Tỏi

Tỏi có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol, lipid trong máu và ức chế sự sinh tổng hợp cholesterol ở gan. Ngoài ra, thực nghiệm cũng đã chứng minh tác dụng chống tăng huyết áp của tỏi, làm giảm sức kháng của mạch máu do trực tiếp làm giãn cơ trơn thành mạch. Tỏi có tác dụng gây phân hủy fibrin trong huyết thanh và ức chế kết tập tiểu cầu, nên giúp ích cho việc dự phòng và điều trị các chứng bệnh do rối loạn đông máu. Mỗi ngày ăn một tép tỏi giúp giảm cholesterol xấu hiệu quả.  

Ăn một tép tỏi mỗi ngày giúp giảm cholesterol hiệu quả 

Bạch đầu khấu

Bạch đầu khấu hay còn gọi là thảo quả, được xem là “nữ hoàng của các loại gia vị”. Phần vỏ của bạch đậu khấu được chế biến thành gia vị. Càng ở dạng thô, hương vị của bạch đậu khấu càng mạnh. Bột bạch đậu khấu được nghiền từ lớp vỏ và hạt của loại quả này, có mùi vị nhẹ nhàng hơn. Bạch đầu khấu có chứa một số thành phần bảo vệ và ngăn chặn tình trạng máu vón cục và giảm nguy cơ hình thành cục máu đông. Bạch đầu khấu có tác dụng này là bởi vì nó có thể chống lại sự kết tiểu cầu, mà kết tập tiểu cầu lại chính lại là nguyên nhân dẫn đến sự hình thành cục máu đông. 

Bạch đầu khấu giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông

Ớt bột

Ớt có thể chặn cơn đau thắt ngực rất nhanh. Nhiều chuyên gia cho rằng ớt cũng giúp giảm nhịp tim đập nhanh, tăng cường máu đến tim, ngăn ngừa máu kết tụ calci. Ớt còn dùng hỗ trợ điều trị cục máu đông nội mạch, mảng xơ vữa hay xơ cứng động mạch, suy tim sung huyết. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng ớt với lượng vừa phải bởi ăn quá nhiều ớt có thể gây chảy máu dạ dày.

Ashwagandha (nhân sâm Ấn Độ)

Ashwagandha là loại thảo mộc mọc tự nhiên nhiều ở những khu vực khô của Ấn Độ và vùng Địa Trung Hải, Trung Đông và một số nước Châu Phi. Ashwagandha có chứa các chất chống oxy hóa, chống viêm, giảm căng thẳng và cải thiện các triệu chứng của bệnh tim. 

Dùng Ashwagandha mỗi ngày giúp cải thiện triệu chứng bệnh tim

Nghệ 

Nghệ có khả năng điều trị các chứng rối loạn bao gồm cả xơ vữa động mạch. Hoạt chất chống oxy hóa curcumin trong thành phần của nghệ giúp cải thiện tình hình mạch máu, điều hòa quá trình lưu thông máu và phòng ngừa xơ vữa động mạch.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống giúp hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh mạch vành, xơ vữa mạch 

Ngăn ngừa xơ vữa động mạch phải bắt đầu từ giảm cholesterol cao - Ảnh 4

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch