Cách chữa trị hen suyễn đơn giản tại nhà

Hỗn hợp hành và mật ong sẽ giúp làm giảm tình trạng bệnh hen suyễn

Làm sao để ngăn ngừa hen suyễn tái phát khi thời tiết thay đổi?

Triệu chứng hen suyễn tới mức nào nên đi bệnh viện?

Người bị hen suyễn có thể hiến máu không?

Có nên nuôi thú cưng trong nhà khi trẻ bị hen suyễn?

Mẹ ăn nhiều đường khi mang thai, con có nguy cơ cao bị hen suyễn

Cách sử dụng mật ong để khắc phục triệu chứng hen suyễn

Mẹ bổ sung vitamin D khi mang thai, con giảm nguy cơ hen suyễn

Theo số liệu thống kê, hơn 40% người trên thế giới mắc bệnh hen suyễn. Thông thường, hen suyễn được chẩn đoán sớm, vì bệnh này dễ nhận biết. Hen suyễn không thể chữa khỏi hoàn toàn mà chỉ có thể làm giảm tình trạng của bệnh.

Một số triệu chứng của bệnh suyễn là: Ho, khò khè, đau nhức, đau ngực, thở dốc… Một số người bị hen suyễn nặng có thể bị tử vong.

Bệnh hen suyễn có thể được điều trị bằng thuốc và thay đổi lối sống. Tuy nhiên, một số loại thuốc điều trị hen suyễn có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như: Nhịp tim nhanh, chuột rút, run tay, ngộ độc… Vì thế, nhiều người đã lựa chọn biện pháp điều trị tự nhiên để làm giảm tình trạng của bệnh. Dưới đây là một gợi ý điều trị hen suyễn bằng phương pháp tự nhiên.

- Nước ép hành: 3 muỗng canh

- Mật ong: 1 muỗng canh

Cho nước ép hành và mật ong vào trong bát, khuấy đều thành một hỗn hợp. Uống hỗn hợp này sau bữa ăn sáng/1 tháng, hoặc có thể uống lâu hơn sẽ làm giảm tình trạng hen suyễn ở người bệnh. Bởi, hành có đặc tính chống viêm mạnh, có thể làm sạch chất nhầy tích tụ trong mũi, giúp khai thông đường thở.

Uống hỗn hợp hành, mật ong/1 tháng sẽ giúp làm giảm triệu chứng hen suyễn

Mật ong cũng có tính chất chống viêm và có thể làm sạch đường mũi. Ngoài ra, các chất chống oxy hoá có trong mật ong còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại bệnh suyễn từ bên trong cơ thể.

Dù giải pháp nêu trên giúp làm giảm bệnh hen suyễn, nhưng chúng ta cũng cần nhớ rằng, hen suyễn là một bệnh về đường hô hấp không thể chữa khỏi hoàn toàn, mà chỉ có thể làm giảm các triệu chứng. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng của bạn ngày một trầm trọng, bạn cần được điều trị bằng thuốc do bác sĩ kê đơn và kết hợp với liệu pháp chúng tôi gợi ý ở trên. Cùng với đó, bạn cũng cần tuân thủ chế độ ăn uống, tập thể dục đều đặn theo chỉ định của bác sĩ để kiểm soát bệnh hen suyễn tốt nhất. 

Thịnh Nguyễn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe