Một số phương pháp tự nhiên điều trị bạch biến

Bệnh bạch biến tạo cho người bệnh những mảng da màu trắng

Bệnh tự miễn: Nhóm bệnh gây tử vong hàng đầu

Những thông tin thú vị về bệnh tự miễn

Bệnh tự miễn ở người già

Các bệnh ngoài da có vẩy thường gặp

Bệnh vẩy nến: Nên và không nên ăn gì?

Điều trị bệnh bạch biến không dễ và cho đến nay vẫn chưa có cách chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Phương pháp chủ yếu được sử dụng vẫn là làm giảm các triệu chứng bệnh và để đạt hiệu quả chữa trị, người bệnh cần kiên trì, sử dụng thuốc và các sản phẩm hỗ trợ điều trị trong thời gian dài.

Bên cạnh việc dùng thuốc và điều trị theo chỉ định nghiêm ngặt của bác sỹ, người bệnh có thể tham khảo một số phương pháp sau đây.

1. Nói “không” với stress

Stress được cho là một trong các yếu tố gây suy yếu hệ miễn dịch, làm thúc đẩy sự phát triển của bệnh bạch biến. Hãy thư giãn và tích cực tham gia các hoạt động nghệ thuật để giảm bớt căng thẳng. Bạn cũng có thể thay đổi lối sống với nhiều hoạt động tốt cho sức khoẻ như tập tọa thiền, thực hành yoga và các bài tập thư giãn khác là điều tốt nhất bạn có thể để kìm hãm sự phát triển của bệnh bạch biến.

2. Sử dụng hạt củ cải

Hạt giống củ cải rất có giá trị trong điều trị bệnh bạch biến. Bạn cần khoảng 40gr hạt giống củ cải nghiền nhỏ, ngâm qua đêm trong một bát giấm. Sau đó dùng bột này đắp lên những mảng da màu trắng và để khô trong khoảng hai giờ hoặc cho đến khi nó đóng vảy rồi bóc ra, rửa sạch với nước. Để thử phản ứng, ban đầu chỉ bôi trên vùng da nhỏ. Nếu không bị dị ứng, mẩn ngứa, hãy tiếp tục sử dụng.

3. Lá húng quế và nước cốt chanh

Lá húng quế có thuộc tính chống virus và chống lão hóa quan trọng, có lợi cho da. Lá húng quế trộn với nước cốt chanh cũng được biết đến như một cách hữu hiệu để thúc đẩy sản xuất melanin và là một biện pháp khắc phục bệnh bạch biến tại nhà hiệu quả. Bạn nên giã nhỏ lá húng quế, lấy chiết xuất lá húng quế trộn với nước cốt chanh, thoa lên vùng da bị bệnh 3 lần một ngày trong khoảng 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

4. Đất sét đỏ

Đất sét đỏ là loại đất nằm trong lòng sông rất giàu hàm lượng đồng, có tác dụng tái tạo sắc tố của da. Để chữa bạch biến, dùng đất sét trộn với nước gừng và bôi lên vùng da có đốm trắng 1 lần/ ngày.

5. Củ nghệ

Củ nghệ giã nhỏ hoặc bột nghệ trộn với dầu mù tạt cũng là một cách chữa trị tại nhà có lợi cho bệnh bạch biến. Bạn cần 100gr bột nghệ ngâm trong 1,5 lít nước vào ban đêm. Hỗn hợp này nên được đun sôi vào buổi sáng cho đến khi nó chỉ còn khoảng ½ bát con, sau đó đem trộn với 100gr dầu mù tạt, đun nóng cho đến khi chỉ còn lại dầu và bôi nó lên các mảng trắng mỗi buổi sáng và buổi tối để điều trị bệnh bạch biến.

6. Các bài thuốc Đông y

Từ lâu trong Đông y đã có những bài thuốc để giúp chữa bệnh bạch biến với việc sử dụng các vị thuốc từ bạch thược, nhàu, nhũ hương, thổ phục linh, hoàng bá. Ngày nay, bài thuốc đó đã được áp dụng để tạo nên thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị bạch biến an toàn, mà không gây tác dụng phụ. Bệnh nhân nên sử dụng để tăng cường sức khoẻ về lâu dài.

Đông Nhân H+


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu