Các loại nước ép trái cây giúp trẻ trị táo bón hiệu quả

Táo bón khiến người bệnh khó chịu và gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống

[Inforgraphics]: 5 tư thế yoga giảm khó tiêu và táo bón

Hiểu đúng về chứng táo bón ở trẻ sơ sinh

Chăm sóc trẻ mẫu giáo bị táo bón

Bí quyết đơn giản giúp bé hết biếng ăn, tránh xa táo bón

Vì sao nước ép trái cây tốt cho người bị táo bón?

Uống nước trái cây là một biện pháp vô cùng đơn giản có thể cải thiện tình trạng táo bón. Hầu hết các loại nước quả ít nhiều đều có khả năng giảm chứng táo bón. Tuy nhiên, những loại nước có chứa thành phần sorbitol tự nhiên, bao gồm nước ép mận, táo và lê là những loại có hiệu quả giảm táo bón tốt nhất.

Nếu bạn muốn uống nước trái cây để điều trị táo bón, hãy lưu ý rằng một lượng nhỏ là đủ đối với bạn. Để mang lại kết quả tốt nhất, người lớn chỉ nên uống từ nửa cốc đến 1 cốc nước ép trái cây, một lần/ngày vào buổi sáng.

Một số loại nước ép trái cây giúp cải thiên tình trạng táo bón

Một số loại nước ép tốt cho người bị táo bón

Nước ép mận khô: Nước ép mận khô đặc biệt hữu ích trong việc ngăn ngừa và điều trị táo bón vì loại nước ép này có nhiều chất xơ. Mận cũng chứa lượng sorbitol dồi dào giúp làm mềm phân và làm nhu động ruột hoạt động mạnh hơn giúp cải thiện tình trạng táo bón.

Cách làm nước ép mận:

Thành phần: 5 – 6 quả mận khô, ½ thìa cà phê mật ong, 1 chén nước ấm, ½ thìa thì là

Cách thực hiện: Ngâm mận khô trong chén nước ấm trong 5 phút để mận mềm ra. Khi mận mềm thì cho mận vào máy xay. Thêm mật ong và bột thì là vào nước mận. Nên uống nước mận vào buổi sáng để cảm nhận hiệu quả.

Nước ép mận khô là thức uống giúp giảm táo bón hiệu quả

Nước ép lê: Loại nước ép này có chứa hàm lượng sorbitol cao gấp 2 lần so với nước ép mận khô. Đây cũng là thức uống được khuyên sử dụng cho những trẻ mắc táo bón. Nước ép lê giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp tăng cường hệ miễn dịch và giữ cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh.  

Cách làm nước ép lê:

- Thành phần: 2 quả lê, 2 muỗng cà phê nước chanh và một nhúm muối đen

- Cách thực hiện: Lê rửa sạch, gọt vỏ, bỏ phần hạt. Cho lê vào máy ép lấy nước, sau đó rót ra cốc. Thêm chút muối đen và nước cốt chanh vào hỗn hợp nước ép trên. Nên khuấy đều trước khi uống.

Nước ép lê thường được khuyên dùng cho trẻ bị táo bón

Nước ép táo: Táo có nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin. Chúng cũng có tác dụng nhuận tràng.  Bổ sung một cốc nước ép táo mỗi ngày để giảm cảm giác khó chịu khi bị táo bón.

Cách làm nước ép táo:

Thành phần: 1 quả táo, ½ thìa cà phê hạt thì là, ½ chén nước.

Cách thực hiện: Cho táo vào máy xay, thêm chút nước vào và xay nhuyễn. Đổ nước ép ra cốc và thêm bột thì là vào. Khuấy đều trước khi sử dụng.

Nước ép táo giàu vitamin và khoáng chất giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Nước cam: Nước cam là một trong những phương pháp chữa trị táo bón tốt nhất. Nó giúp tăng cường chuyển động của nhu  động, làm tăng co cơ đại tràng. Điều này sẽ thúc đẩy nhu động ruột...

Cách làm nước cam: Lấy 1 - 2 quả cam vắt nước và cho thêm một nhúm muối đen. Uống hỗn hợp trên sẽ giúp giảm táo bón hiệu quả.

Nước chanh: Chanh giàu chất xơ và vitamin C, không chỉ giúp điều trị chứng táo bón mà còn tăng cường hệ miễn dịch.

Cách làm nước chanh:

Thành phần: ½ quả chanh, 1 chén nước ấm, 1 thìa cà phê mật ong, ½ thìa cà phê thì là

Cách thực hiện: Thêm nước chanh, mật ong, và bột thì là cho một cốc nước ấm và khuấy đều trước khi uống.

Lưu ý khi sử dụng nước ép trái cây trị táo bón:

- Khi bị táo bón, bạn có thể sử dụng các loại nước quả nêu trên nhưng nhớ theo dõi xem chứng táo bón có được cải thiện hay không. Ngay cả khi bạn không thấy sự chuyển biến nào thì cũng không nên tăng lượng nước trái cây đang uống bởi nó có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn.

- Nếu bạn mắc hội chứng ruột kích thích thì tình trạng của bạn có thể trở nên trầm trọng hơn khi uống nước trái cây

- Bạn nên đi khám bác sỹ trong trường hợp căn bệnh táo bón kéo dài trên 3 tháng. Bạn có thể đang bị mắc chứng táo bón man tính

Thanh Tú H+ (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ