6 cách đơn giản để nâng huyết áp khi bị huyết áp thấp

Huyết áp thấp cũng có thể gây nguy hiểm cho tính mạng giống tăng huyết áp

Người huyết áp thấp có nên uống rượu?

Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng huyết áp thấp?

Luôn cảm thấy buồn ngủ cảnh báo bệnh gì?

Trà gừng có tác dụng điều trị huyết áp thấp không?

Uống thêm nước

Biện pháp khắc phục đầu tiên khi bị huyết áp thấp là uống nhiều nước. Bởi nguyên nhân gây ra tình trạng huyết áp thấp có thể là do cơ  thể mất nước. Nếu bạn đang bị mất nước do nôn ói hoặc tiêu chảy thì bạn cần nhanh chóng bổ sung nước cho cơ thể.

Người huyết áp thấp nên uống nước đầy đủ để tránh bị huyết áp thấp

Làm mát cơ thể

Người bị huyết áp thấp rất nhạy cảm với thời tiết. Khi thời tiết thay đổi và những khi trời quá nóng thì người bệnh có thể bị đau đầu, chóng mặt do huyết áp thấp. Để hạn chế tình trạng huyết áp thấp người bệnh không nên có mặt ở những nơi không khí ngột ngạt, nhiệt độ cao. Ngoài ra, người bệnh cũng cần tránh các việc sau: Tắm nước nóng quá lâu, phơi mình lâu trên bãi biển mùa hè. Người bệnh huyết áp thấp nên tắm trong bồn nước hoặc dưới vòi hoa sen bằng nước mát và ở nơi mát mẻ.

Ăn nhiều trái cây và rau tươi

Ăn nhiều trái cây và rau quả có thể giúp huyết áp của bạn trở lại bình thường. Trong thực tế, sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất trong cơ thể là một trong những nguyên nhân gây ra huyết áp thấp. Ăn trái cây và rau củ tươi giúp bạn bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Ăn nhiều trái cây và rau quả giúp ổn định huyết áp

Bổ sung vitamin nhóm B
Vitamin B9 và B12 rất quan trọng giúp ổn định huyết áp. Ngoài ra nó cũng giúp tăng cường hệ thần kinh và hệ miễn dịch. Đây là một trong những loại dưỡng chất hàng đầu cho người mắc bệnh huyết áp. Bạn có thể bổ sung các loại vitamin nhóm B qua các loại rau như bắp cải, súp lơ, măng tây...

Tp th dc

Nhiều người bị huyết áp thấp là do giảm trương lực thần kinh - mạch máu, thành mạch máu quá yếu, sức co bóp của tim yếu do cơ tim yếu. Để củng cố thành mạch và nâng cao khả năng đẩy máu của tim, cần tích cực tập luyện thể dục thể thao. Các bài tập đi bộ, chạy, bơi, cầu lông, dưỡng sinh, yoga... đều rất tốt. Tập luyện phải thường xuyên, tùy sức, không tập cố, không tập khi đói cũng như ngay sau khi ăn no. Riêng đi bộ nhanh có thể tập hằng ngày.

Người bệnh huyết áp thấp nên tập luyện thể dục thể thao

Ăn nhiều muối hơn

Các bác sỹ thường xuyên khuyên bệnh nhân tăng huyết áp nên giảm lượng muối trong chế độ ăn hàng ngày vì natri trong muối ăn làm tăng huyết áp. Tuy nhiên với những người bị huyết áp thấp thì việc ăn nhiều muối hơn có thể giúp cải thiện huyết áp. Tuy nhiên, nếu người bệnh bị bệnh tim thì cần tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi điều chỉnh sang chế độ ăn này.

Nếu đã áp dụng tất cả các phương pháp trên mà tình trạng huyết áp thấp vẫn không được cải thiện thì bạn nên đến gặp bác sỹ. Bác sỹ sẽ kê đơn cho người bệnh một số loại thuốc có tác dụng nâng huyết áp tạm thời. 

Thanh Tú H+ (Theo Bold Sky)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị huyết áp thấp

Người huyết áp thấp có nên uống rượu? - Ảnh 6


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch