Những phương pháp cực đơn giản chữa bệnh động kinh

Động kinh phát triển ở mọi lứa tuổi cả người lớn và trẻ em

Những điều không thể không biết về bệnh động kinh

Những con số ngạc nhiên về bệnh động kinh bạn cần biết

6 câu hỏi thường gặp nhất về bệnh động kinh

Các loại vitamin và khoáng chất giúp giảm cơn co giật

Tỏi

Tỏi đã được sử dụng trong y học Ấn Độ cho nhiều loại bệnh. Nó là một phương thuốc hữu ích để điều trị co giật. Cách sử dụng: Đun sôi 5 tép tỏi với sữa và nước. Uống hỗn hợp này thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa co giật hiệu quả.  

Tỏi là phương thuốc hữu ích để điều trị co giật

Rau đắng biển

Rau đắng biển giúp giảm căng thẳng và giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do. Loại rau này cũng chứa một số chất có tác dụng rất tốt cho não như gia tăng khả năng ghi nhớ, giảm sự mệt mỏi, giúp con người tỉnh táo hơn. Lá rau đắng biển đã được sử dụng để điều trị chứng động kinh hàng nghìn năm nay. Rau đắng biển giúp tăng cường sự dẫn truyền của các nơ ron thần kinh nên có hiệu quả trong việc chữa bệnh động kinh.

Cách dùng rau đắng biển: Bạn có thể dùng rau đắng biển để ăn sống, nhúng lẩu, xào, nấu canh… Ăn rau đắng biển thường xuyên sẽ làm giảm tần suất các cơn co giật do động kinh.

Cây hương nhu     

Hương nhu được trồng trong hầu hết các khu vườn của gia đình Ấn Độ. Hương nhu là thảo dược dùng để điều trị hiệu quả chứng động kinh và giật, nó giúp giảm căng thẳng mệt mỏi (một trong những tác nhân gây động kinh).

Cách dùng: Nhai khoảng 7 – 8 lá hương nhu hoặc uống một thìa cà phê nước ép hương nhu mỗi ngày giúp ổn định các nơ ron trong não và giảm cơn co giật.

Hương nhu là thảo dược giúp giảm đau đầu, co giật hiệu quả

Bí đao

Bí đao là phương thuốc hiệu quả trong điều trị rối loạn thần kinh như tâm thần, hoang tưởng hoặc co giật. Nó cũng đảm bảo các nơ ron thần kinh hoạt động ổn định hơn.

Cách sử dụng: Uống một nửa cốc nước ép bí đao vào mỗi sáng giúp bạn hạn chế cơn co giật.

Dầu dừa

Dầu dừa là một phương thuốc rất hiệu nghiệm trong điều trị co giật. Nó cung cấp năng lượng cho các nơ ron. Các acid béo có trong dừa giúp đỡ trong việc làm giảm các ảnh hưởng của bệnh động kinh lên cơ thể. Ngoài ra, dầu dừa là nguồn cung chất béo chủ yếu cho chế độ ăn kiêng Ketogenic. Tiêu thụ dầu dừa làm tăng mức độ ketone máu đến nồng độ điều trị an toàn để điều trị bệnh động kinh.

Cách dùng: Nên thêm  2 – 4 thìa cà phê dầu dừa trong chế độ ăn thường ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa để trộn salad.

Sữa

Sữa là nguồn cung cấp calci dồi dào. Calci có vai trò quan trọng trong truyền dẫn thần kinh. Khi cơ thể thiếu calci thì hoạt động truyền dẫn thần kinh bị ức chế, vì vậy, bạn phải bổ sung đầy đủ calci cho cơ thể. Bạn có thể uống sữa hàng ngày để hạn chế co giật do động kinh. 

Thanh Tú H+ (Theo Bodysky)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Egaruta giúp hỗ trợ điều trị bệnh động kinh

Các loại vitamin và khoáng chất giúp giảm cơn co giật - Ảnh 7


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh