Cách trị làn da khô mốc để trang điểm không thành thảm họa

Da khô trang điểm hay bị mốc meo, xấu xí

Tự chế mặt nạ - cứu làn da khô mốc

Rửa mặt sai cách biến bạn thành bà già

Cấp cứu cho làn da lão hóa nhờ mặt nạ thải độc tự nhiên

5 dấu hiệu bất thường về sức khỏe của chị em sau 40

Nguyên nhân khiến da khô mốc:

- Thời tiết lạnh, kết hợp độ ẩm thấp khiến da khô, nứt nẻ

- Ngồi trong phòng điều hòa ấm, khô hay dùng máy sưởi ấm cũng khiến da khô.

- Tắm, rửa mặt bằng nước quá nóng cũng khiến da khô

- Tiếp xúc với hóa chất, xà phòng khiến da dị ứng

- Da cạn dầu tự nhiên

- Chế độ ăn uống thiếu acid béo

- Thiếu hụt collagen và eslatin do suy giảm nội tiết tố nữ.

- Mắc bệnh về da (viêm da cơ địa, vảy nến, da vảy cá…).

Làm thế nào để loại bỏ làn da khô mốc và xấu xí vào mùa Đông này đây?

Cách nào trị làn da khô mốc mùa Đông?

Theo ThS.BS Nguyễn Trọng Hào – Bệnh viện Da liễu TP.HCM: Dù da khô vì bất kỳ nguyên nhân gì thì đều có một số nguyên tắc chung để chăm sóc da khô mốc là: Không nên rửa mặt quá nhiều bằng nước nóng, mỗi ngày chỉ nên rửa 2 lần với nước ấm là đủ. Khi dùng sữa rửa mặt, chỉ nên chọn loại dịu nhẹ, không nên để sữa rửa mặt lưu lại quá lâu trên da.

Vào mùa Đông da rất cần được dưỡng ẩm. Ngay khi da còn ẩm, nên thoa kem dưỡng ẩm ngay, đặc biệt với những vùng da bị khô, nứt nẻ để tăng cường độ ẩm, phục hồi làn da khô mốc. Bên cạnh đó, chị em cũng nên uống đủ nước. Thiếu nước khiến da khô sần, nứt nẻ, thậm chí nẻ đến chảy máu. Mỗi tuần, nếu không có điều kiện đến spa, chị em cũng nên tự đắp mặt nạ dưỡng da ngay tại nhà với các loại mặt nạ dưỡng da chuyên dụng hoặc tự chế mặt nạ tự nhiên để dưỡng da. Da rất cần được cấp nước và dưỡng chất để chống chọi lại với thời tiết khắc nghiệt như thế này.

Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ chọn cách làm đẹp khôn ngoan là bổ sung thêm hormone nội tiết tố nữ cho cơ thể. Tại sao lại gọi đó là cách làm đẹp khôn ngoan? Hormone nội tiết tố nữ (còn được gọi là hormone estrogen) chính là hormone quy định các đặc trưng nữ tính của người phụ nữ: Từ giọng nói trong trẻo, ngực nở, cơ quan sinh dục phát triển đến làn da mượt mà. Thiếu nội tiết, đồng nghĩa với việc những đặc trưng nữ tính này bị ảnh hưởng. Suy giảm hormone nội tiết khiến da chùng nhão, giảm collagen và eslatin, khô sần, xuất hiện nhiều nếp nhăn, không còn ẩm và căng mọng như trước.

Bởi vậy, dù chăm sóc da bằng cách nào đi nữa, chị em cũng không nên quên bổ sung hormone nội tiết tố cho da. Cách đơn giản và nhanh gọn là sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên và hoạt chất sinh học, giúp bổ sung hormone tự nhiên, cân bằng cán cân nội tiết tố, giúp làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa da… 

Anh Nguyễn H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp