3 cách sử dụng rau mùi tây để "đánh tan" sỏi thận

Cách chữa bệnh sỏi thận tại nhà bằng rau mùi tây

4 cách sử dụng chanh để "đánh tan" sỏi thận

Những loại thực phẩm nào tốt cho người bị sỏi thận?

Sỏi thận ở nam giới: Dấu hiệu nhận biết là gì?

Lưu ý: Những loại rau xanh tốt cho người bị sỏi thận

Mùi tây là một loại thảo mộc giàu chất chống oxy hóa, acid folic vitamin K và E... giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa sự tích tụ của calci oxalat (calci oxalat là nguyên nhân phổ biến của sự hình sỏi thận). Mùi tây cũng là một phương thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp tẩy sạch chất độc và muối thừa trong cơ thể.

Nước rau mùi tây

Bạn có thể thêm dưa chuột và chanh vào nước rau mùi tây để tăng thêm hương vị và hiệu quả chữa bệnh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 4 nhánh rau mùi tây tươi, 1 quả chanh và 1/2 quả dưa chuột. Bạn chỉ cần gọt vỏ và cắt nhỏ dưa chuột, vắt chanh lấy nước. Luộc rau mùi tây trong khoảng 15 phút sau đó để nguội. Lấy nước này ra bát rồi thêm nước chanh và dưa chuột vào. Để nước này trong tủ lạnh cả đêm sau đó uống vào buổi sáng. Áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được sỏi thận.

Trà mùi tây

Đây là một loại trà đơn giản được làm bằng lá rau mùi tây. Bạn có thể thêm vài giọt nước chanh hoặc mật ong để tăng thêm hương vị cho chén trà của mình. Loại trà này không chỉ giúp đánh tan sỏi thận mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 nhánh lá mùi tây và 1 nồi nước sạch. Đun sôi nước, cắt nhỏ rau mùi tây cho vào cốc, đổ nước đã đun sôi vào cốc. Để nguyên trong khoảng 15 - 20 phút cho nước nguội rồi uống.

Rau mùi tây với giấm táo và dầu olive

Dấm táo có tác dụng khích thích sản xuất acid clohydric, giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Dầu olive hoạt động như một chất bôi trơn trong việc đào thải sỏi thận ra khỏi cơ thể.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 4 nhánh rau mùi tây, 1 chén nước, 1 thìa giấm táo, vài giọt dầu olive. Cho tất cả những thành phần này vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Bạn có thể thêm nước để pha loãng hỗn hợp này cho dễ uống hơn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng Kim Đởm Khang giúp tăng cường sức khỏe gan mật:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu