Những lưu ý khi chọn tã cho trẻ hay bị đái dầm

Trẻ nhỏ thường hay bị đái dầm

Lưu ý khi sử dụng tã vải cho con

Trẻ đái dầm dễ bị hăm: Nên làm gì?

Món ăn tốt cho trẻ hay bị đái dầm

Một số bệnh dễ nhầm với chứng đái dầm ở trẻ

Chọn tã có kích thước phù hợp với cân nặng

Nên chọn tã có kích thước vừa cân nặng và phù hợp với giới tính của bé. Mặc quá chật có thể khiến bé khó chịu, tăng nguy cơ hăm tã, viêm nhiễm. Trong khi mặc tã quá rộng dễ bị xô lệch, rò rỉ nước tiểu, phân ra ngoài.

Cha mẹ nên chọn tã phù hợp với độ tuổi và cân nặng của bé

Chọn tã có chất liệu mềm mại 

Da của trẻ nhỏ mỏng manh và rất dễ bị tổn thương, do đó, khi lựa chọn tã cũng như áo quần, mẹ cần lưu ý tới sự mềm mại của bề mặt tiếp xúc. Mẹ cũng nên chọn loại tã có chất liệu không độc hại, mềm mại và không chứa plastic và polyester.

Chọn tã dễ thấm hút

Tã dễ thấm hút và thoáng khí giúp mông bé không bị ẩm ướt sau mỗi lần tè dầm (ẩm ướt là nguyên nhân chủ yếu của bệnh hăm da ở trẻ em).

Nên chọn loại tã có khả năng thấm hút tốt để tránh hăm da cho bé

Lưu ý chọn tã theo mùa

Vào Hè, thời tiết nóng bức nên bé thường bị ra mồ hôi nhiều. Khi đó, bạn nên chọn tã dán cho bé vì tã dán thông thoáng hơn. Mùa Đông bạn nên chọn tã quần vì nó ôm sát và mang lại cảm giác ấm áp, khô thoáng, dễ chịu cho bé.

Chọn tã có nguồn gốc rõ ràng

Để không mua phải bỉm, tã hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, mẹ nên chọn mua tã của những thương hiệu nổi tiếng, có tên tuổi, uy tín. Mẹ cũng cần kiểm tra nguồn gốc sản phẩm mỗi khi mua để tránh mua phải hàng kém chất lượng. 

Việc sử dụng bỉm, tã có thể giúp mẹ giảm bớt những phiền phức cho trẻ tè dầm mang lại, nhưng lại khiến nguy cơ trẻ bị hăm tã, viêm da nhiều hơn. Ngoài những lưu ý trên, mẹ cần lưu ý việc thay bỉm, tã cho bé theo đúng thời gian quy định hay khi bé tè nhiều. Với những trẻ đã có dấu hiệu hăm tã, viêm da, mẹ cũng nên tạm dừng dùng bỉm, tã để làn da bé được phục hồi tốt. Khi sử dụng bỉm, tã trở lại, mẹ cũng nên chọn sản phẩm khác phù hợp hơn với trẻ.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ