Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Cách chọn giày tập phù hợp khi tập luyện thể thao

Đăng bởi: Vi Bùi11/01/2017 16:00

Health+ | Để hoạt động hiệu quả, bạn cần một đôi giày phù hợp. Và để chọn giày đúng cách, bạn cần phải biết dạng bàn chân của mình. Đọc để biết cách xác định dạng bàn chân để chọn giày tập phù hợp.

Cách chọn giày tập phù hợp khi tập luyện thể thao

Biết dạng bàn chân sẽ giúp bạn chọn giày tập phù hợp

Cách làm protein shake cho người ham vận động

Làm thế nào để giảm chứng ợ nóng khi tập thể thao?

Bạn đã biết chăm sóc bàn chân khi tập thể thao?

Nên ăn gì khi thèm ngọt sau vận động?

Làm thế nào để xác định hình dạng bàn chân?

Có 3 loại hình dạng gan bàn chân: Cong, phẳng và bình thường. Biết hình dạng gan bàn chân của bạn sẽ giúp hiểu về những loại giày tập và giày đi hàng ngày phù hợp. Một trong những kỹ thuật đơn giản để xác định gan bàn chân là làm ướt chân rồi bước lên một chiếc khăn tắm mịn, nhẹ. Khi bước thẳng lên chiếc khăn rồi nhấc chân lên, bạn sẽ thấy dấu chân của mình in trên khăn.

Cách chọn giày tập phù hợp khi tập luyện thể thao - Ảnh 1Xác định dạng gan bàn chân sẽ giúp bạn chọn giày tập phù hợp

Làm thế nào để chọn giày tập phù hợp với dạng bàn chân?

Gan bàn chân cong

Nếu có gan bàn chân cong, bạn có thể cần một đôi giày cứng với đệm đủ cao để giúp chống lại các va đập trong khi chạy và đi bộ. Khi chạy, bàn chân phải chịu tác động bằng 2 lần trọng lượng cơ thể. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn một đôi giày có khả năng chịu va đập.

Gan bàn chân phẳng

Nếu có gan bàn chân phẳng, bạn cần đôi giày có khả năng kiểm soát tốt đôi chân khi đi bộ hoặc chạy. Vì vậy, khi lựa chọn giày, bạn nên tìm kiếm giày có đế đệm. Hãy đảm bảo đế đệm đủ dày để cung cấp sự ổn định cho bàn chân. Tránh nhưng đôi giày có đế mềm vì chúng có thể khiến chân bị đau.

Gan bàn chân bình thường

Nếu có gan bàn chân bình thường, bạn nên chọn giày có độ ổn định và có đế đệm tương đối mềm và mỏng. Loại giày này sẽ hỗ trợ tốt hơn khi bạn chạy mà không gây sức nhiều áp lực lên bàn chân.

Ngoài ra, bạn nên thay mới giày tập sau mỗi 483km để đảm bảo chất lượng giày tốt nhất.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm