Cách chọn dầu gội cho trẻ em

Làn da nhạy cảm của bé rất cần dầu gội cho trẻ em được lựa chọn đúng cách

3 lý do bà bầu không thể bỏ qua bí quyết ngăn ngừa và khắc phục rạn da này

Dược mỹ phẩm Oceanic lên kệ chuỗi siêu thị Medicare

Ấn tượng bộ sản phẩm mới của DP Vinh Gia tại lễ ra mắt thị trường miền Nam

Bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp chinh phục những người nổi tiếng

Nhiều mẹ tìm đến những cách dân gian là dùng các loại lá, nhưng nếu không được tiệt trùng và vệ sinh sạch, vô tình lại tạo thêm “gánh nặng”cho làn da đầu vốn đã nhạy cảm của trẻ. Vậy chọn dầu gội cho trẻ em loại nào an toàn và tốt nhất?

Những vấn đề da đầu thường gặp ở trẻ nhỏ

Đối với trẻ nhỏ, việc chăm sóc mái tóc dường như ít được chú ý, nhưng mái tóc và da ở vùng đầu luôn có mối liên quan chặt chẽ tới nhau. Da đầu khỏe mạnh sẽ giúp cho trẻ có mái tóc khỏe đẹp sau này.

Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ, nhất là trẻ ở tuổi sơ sinh thường hay gặp các vấn đề về da đầu gây hiện tượng mẩn ngứa, đóng vảy thành từng mảng và tấy đỏ. Đây chính là các triệu chứng của viêm da tiết bã, một rối loạn chức năng da hay thấy chủ yếu ở vùng da đầu, hay dân gian hay gọi là hiện tượng “cứt trâu”.

Viêm da tiết bã không chỉ gây khó coi mà còn khiến cho trẻ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, nếu chăm sóc và vệ sinh không đúng sẽ khiến cho những vùng viêm đó dễ bị nhiễm trùng, gây đau và làm hại cho làn da nhạy cảm của trẻ.

Những vùng “cứt trâu” trên da đầu của trẻ xuất hiện thường là do các tuyến mồ hôi hoạt động quá tải và vì nằm ở vùng đầu (đặc biệt là hay xuất hiện ở vùng thóp) khiến cho các bố mẹ mỗi lần vệ sinh cho con thường tránh vì sợ làm tổn hại tới trẻ, hoặc khi thấy da vùng đầu bắt đầu có hiện tượng đóng vảy, cha mẹ lại dùng nhiều kem dưỡng ẩm hoặc nhiều bố mẹ còn dùng tay cậy những mảng da đó khiến cho trẻ dễ bị kích ứng gây đau, hiện tượng bong tróc nhiều hơn, kéo theo rụng tóc ở vùng đó.

Dầu gội cho trẻ em, an toàn là tiêu chí số 1

Nhiều bậc cha mẹ vẫn cho rằng đối với trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh, việc sử dụng dầu gội là không cần thiết, chỉ cần gội đầu cho trẻ bằng nước sạch hoặc với các loại lá dân gian là được. Trước hết, cần biết rằng đối với trẻ nhỏ, ngay cả trẻ sơ sinh, những hoạt động hằng ngày như lúc mới ngủ, rướn người, đạp chân tay, khóc cũng khiến trẻ ra nhiều mồ hôi, nhất là vùng đầu, việc vệ sinh hằng ngày bằng nước sạch cho trẻ là điều cần thiết, nhưng chưa đủ bởi da đầu cần được nuôi dưỡng và không thể làm sạch được những chất bẩn. Vậy nên, sử dụng dầu gội cho trẻ em hay dầu gội cho trẻ sơ sinh là điều cần thiết, vấn đề là chọn dầu gội như thế nào?

Nguyên tắc chọn dầu gội đầu cho trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, đó là:

-          Vừa giúp làm sạch da đầu vừa chăm sóc da đầu 1 cách dịu nhẹ và an toàn nhất. Bởi vậy, nó nên có thành phần từ thảo dược thiên nhiên, càng ít bọt càng tốt, không nên có mùi thơm nhờ hương liệu.

-          Cần được sản xuất bởi nhà máy uy tín, tốt nhất là đã phải được thử nghiệm độ an toàn, và cần phải an toàn ngay cả với những làn da của trẻ mới sinh ra, những làn da đầu nhạy cảm, đang bị dị ứng hoặc viêm da tiết bã.

-          Nếu trẻ đang bị “cứt trâu”, viêm da tiết bã, dị ứng thì cần phải đi kèm với kem trị luôn vấn đề này để dùng trước khi gội đầu.

Trên thị trường có nhiều loại dầu gội đầu cho trẻ sơ sinh, chủ yếu là hàng ngoại nhập hoặc xách tay với thành phần được quảng cáo là an toàn, làm sạch và nuôi dưỡng làn da cho trẻ. Những sản phẩm này thường có màu trắng của sữa hoặc các màu sắc bắt mắt khác, đồng thời kết hợp với hương thơm như hương dâu, cam, táo,... để hấp dẫn người mẹ, cho cảm giác thơm tho sạch sẽ.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhi khoa, bất cứ sản phẩm nào dành cho trẻ em, như dầu gội đều phải đặt tiêu chí hàng đầu là an toàn. Và một sản phẩm an toàn thì càng ít sử dụng hương liệu, màu sắc càng tốt.

Đáp ứng được mọi yêu cầu nghiêm ngặt đối với một sản phẩm chăm sóc làn da nhạy cảm của trẻ, ngay cả trẻ sơ sinh mới 1 ngày tuổi, sản phẩm dầu gội dược phẩm đứng thứ 2 ở thị trường Châu Ấu, Dầu gội dưỡng ẩm ít bọt dành cho trẻ từ 1 ngày tuổi - Oillan Baby Moisturizing Shampoo đã mang tiêu chí an toàn ngay cả cho những làn da nhạy cảm nhất vào trong mỗi sản phẩm của mình.

Đây là dòng sản phẩm của được tất cả các bà mẹ có con nhỏ tại thị trường Châu Âu tin dùng nhờ công thức ít tạo bọt, không màu, không hương liệu, các thành phần hoàn toàn từ tự nhiên giúp nhẹ nhàng làm sạch, chăm sóc mái tóc và da đầu của trẻ ngay từ 1 ngày tuổi, giảm tình trạng viêm, ngừa kích ứng và các triệu chứng viêm da tiết bã (tình trạng cứt trâu).

Hoạt chất hữu cơ tự nhiên, axit lactic và tinh dầu thiên nhiên, tinh chất cỏ tự nhiên và đặc biệt là chiết xuất hạt bí đỏ với hoạt tính kháng khuẩn và giàu protein nên không gây kích ứng kết mạc, giữ ẩm và bảo vệ da đầu trong 38 tiếng, giúp nuôi dưỡng vùng da nhạy cảm nhất và chăm sóc mái tóc tơ của trẻ nhỏ.

Oillan Baby là bộ sản phẩm chăm sóc trẻ em và trẻ sơ sinh ngay từ 1 ngày tuổi với 3 ưu điểm khác biệt sau:

 Được sản xuất bởi Nhà máy OCEANIC – 1 trong 3 nhà máy hàng đầu tại Châu Âu về sản xuất Dược Mỹ Phẩm.
 Thành phần có nguồn gốc từ tự nhiên và các nguyên liệu được trồng theo phương pháp hữu cơ an toàn tuyệt đối cho trẻ sơ sinh đặc biệt trẻ có da nhạy cảm, dễ kích ứng.
 Gồm 2 bộ sản phẩm chuyên biệt :
I. Bộ sản phẩm chăm sóc da hàng ngày:
1. Sữa tắm gội toàn thân 2 trong 1 dành cho trẻ từ 1 ngày tuổi(OILLAN BABY BODY CLEASING LOTION 2 IN 1)
2. Kem dưỡng da mặt và toàn thân cho trẻ từ 1 ngày tuôi trở lên(OILLAN BABY FACE AND BODY CREAM)
3. Kem giảm và ngăn ngừa hăm tã dành cho trẻ từ 1 ngày tuổi(OILLAN BABY NAPPY RASH CREAM)
II. Bộ sản phẩm chăm sóc da đầu đặc biệt:
1. Dầu gội dưỡng ẩm ít bọt dành cho bé gái và da đầu nhạy cảm từ 1 ngày tuổi(OILLAN BABY MOISTURIZING SHAMPOO)
2. Kem giảm và ngăn ngừa “ cứt trâu” và viêm da tiết bã, dành cho trẻ từ 1 tháng tuổi(OILLAN BABY CRADLE CAP CREAM
Liên hệ: 0904.75.81.81( máy lẻ 101) để được hỗ trợ
Phân phối bởi : CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VINH GIA
Địa chỉ : 116 Trần Bình, TT Viện 19/8, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà nội
Địa chỉ giao dịch: số 9, đường Hàm Nghi P. Mỹ Đình 2, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Sản phẩm được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu (EU)
Giấy xác nhận NDQC số: 015/16/XNQCMP-YTHN và 017/16/XNQCMP-YTHN

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ