Chọn áo mưa cho người bị tăng tiết mồ hôi, ra mồ hôi nhiều

Người ra nhiều mồ hôi nên chọn áo mưa như thế nào?

Cách trị mồ hôi mặt bằng trà cây xô thơm

Đâu là những nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi?

Cách điều trị tăng tiết mồ hôi tùy theo từng vị trí

Đổ mồ hôi nhiều ban đêm cảnh báo 7 bệnh nguy hiểm

Đây chính là lúc hãy vứt bỏ những chiếc áo mưa cũ kỹ và kín mít đi, hãy tìm kiếm các loại áo mưa thoáng khí mà vẫn chống nước hiệu quả.

Bạn có thể dựa vào các tiêu chí sau để lựa chọn một chiếc áo mưa tốt nhất cho chứng tăng tiết mồ hôi, ra mồ hôi nhiều của mình:

- Áo mưa nhiều lớp: Áo mưa thông thường có 2 lớp, 2,5 lớp và 3 lớp. Bạn nên chọn loại 3 lớp vì hiệu quả thoáng khí cao hơn mà vẫn chống thấm nước tốt. Loại này có trọng lượng nhẹ, sử dụng  lớp màng laminate (bằng chất liệu nhựa ePTFE, PU hoặc Polyester) ở giữa lớp vải ngoài và lớp vải lót. Áo mưa này là sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Gore-Tex, eVent và Dry.Q với giá thành khá cao.

- Lỗ thông khí: Thông thường, lỗ thông khí của áo mưa nằm ở khóa kéo phía trước. Một số loại áo mưa được thiết kế với khóa có 2 chiều để người mở có thể kéo khóa từ dưới lên trên hoặc từ trên xuống dưới, giúp thông gió. Ngoài ra, một số loại áo mưa được thiết kế túi ngực hoặc túi cạnh sườn có lỗ - đây chính là chỗ thông khí  cho áo mưa.

- Áo mưa có khóa dưới cánh tay, nách: Khi cần, bạn có thể kéo mở khóa để không khí trong và ngoài lưu thông. Vì khóa được đặt ở dưới cánh tay nên bạn sẽ không sợ nước mưa tràn vào trong.

- Áo mưa chất liệu vải mềm soft-shell: Áo mưa này mang lại độ thoáng khí cao, nhẹ nhàng và nhiều mẫu mã đẹp mặt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên mặc áo mưa chất liệu này khi đi trong mưa nhỏ, thời gian ngắn vì chúng sẽ rất dễ bị thấm nước khi mưa to.

- Kiểu dáng rộng: Nên chọn một chiếc áo mưa rộng rãi để giúp việc lưu thông khí tốt hơn.

- Áo mưa cánh dơi hay poncho: Ưu điểm của áo mưa này là vô cùng rộng rãi, dễ mặc, thoáng khí. Nhưng áo mưa này có hiệu quả che phủ không cao, bạn dễ bị nước mưa tràn vào, chỉ thích hợp đi mưa nhỏ, trung bình, không có gió to và trong thời gian ngắn.

Có thể thấy, chọn áo mưa cho người bị tăng tiết mồ hôi là không hề đơn giản, đây chỉ phương án đối phó tạm thời. Hơn hết, người bệnh phải áp dụng các phương pháp điều trị tăng tiết mồ hôi đẻ có được hiệu quả lâu dài.

Hiện nay, có nhiều phương pháp giúp điều trị/hỗ trợ điều trị tăng tiết mồ hôi phổ biến, bao gồm: Antiperspirants (chất chống mồ hôi), tiêm botox, phẫu thuật miraDry, phẫu thuật, điện chuyển ion (iontophoresis), dùng thuốc, mổ nội soi ETS và thực phẩm chức năng.

Trong đó, việc hỗ trợ điều trị tăng tiết mồ hôi bằng thực phẩm chức năng được giới chuyên gia khuyến cao nên dùng vì hiệu quả khá cao và hiếm khi gây ra tác dụng phụ.

Bệnh nhân nên sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa các chiết xuất thảo dược thiên nhiên như Hoàng kỳ, Sơn thù du, Thiên môn đông kết hợp với một số hoạt chất như Taurine, Magne để hỗ trợ điều trị tăng tiết mồ hôi hiệu quả.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh giúp hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp