Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Phòng bệnh chủ động

Cách giảm mỏi mắt, tăng cường thị lực cho sỹ tử mùa thi

Đăng bởi: Thùy Trang12/06/2017 13:50

Health+ | Cường độ làm việc của đôi mắt không kém gì bộ não trong suốt thời gian thi cử. Bởi vậy, ngoài bồi bổ sức khỏe não bộ, cha mẹ đừng quên bảo vệ đôi mắt cho con trước mỗi kỳ thi.

Chuyên đề : Thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể

Cách giảm mỏi mắt, tăng cường thị lực cho sỹ tử mùa thi

Mỏi mắt là tình trạng thường gặp ở các sỹ tử trong mùa thi

Sau mổ cận thị, cần chăm sóc mắt như thế nào?

Chăm sóc mắt sau phẫu thuật đục thủy tinh thể

6 cách đơn giản để duy trì đôi mắt khỏe mạnh

7 thực phẩm "vàng" giúp tăng cường thị lực

Nên để đôi mắt nghỉ ngơi

Nên thiết lập chế độ học tập, thư giãn hợp lý trong khoảng thời gian ôn thi. Sau 45 - 60 phút học tập nên dừng lại, massage mắt, nhìn ra xa khoảng 3 - 5 phút, hoặc đi lại trong phòng. Qúa trình ôn thi căng thẳng nên mọi người thường chọn cho mình cách giải trí là lướt web và xem phim, tuy nhiên việc này khiến đôi mắt phải làm việc nhiều hơn. Chính vì thế, thay vì lướt web, xem phim bạn nên tham gia các trò chơi vận động, thể dục thể thao để đôi mắt được thư giãn. 

Cách giảm mỏi mắt, tăng cường thị lực cho sỹ tử mùa thi - Ảnh 1Sau khoảng thời gian học tập căng thẳng nên để cho mắt nghỉ ngơi

Ngủ đủ giấc 

Ngủ đủ giấc cũng là cách đem lại sức khỏe cho đôi mắt. Dù trong mùa thi khối lượng bài vở tăng cao, sỹ tử đừng quên dành thời gian ngủ đủ giấc, đảm bảo một ngày ngủ đủ 7 - 8 tiếng đồng hồ. Có như vậy đôi mắt mới được bảo vệ đúng cách.

Ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng cho mắt

Bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin như: Vitamin B, vitamin C, kẽm... để cung cấp dưỡng chất và năng lượng cho mắt. 

Cách giảm mỏi mắt, tăng cường thị lực cho sỹ tử mùa thi - Ảnh 5Nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất để cải thiện

Tập một số bài tập thư giãn mắt

Bài tập đơn giản nhất là nhìn ra xa, sau đó đảo mắt nhìn về đồ vật ở gần. Khi học bài, cần ngồi học đúng tư thế trong môi trường đủ ánh sáng để mắt có thể điều tiết hợp lý, cần xen kẽ học tập với nghỉ ngơi; Tăng cường các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Cách giảm mỏi mắt, tăng cường thị lực cho sỹ tử mùa thi - Ảnh 6Cứ sau 15- 20 phút tập trung thì ta nên tập một số bài tập thư giãn mắt 

Sử dụng các sản phẩm bổ mắt

Thuốc nhỏ mắt giúp giảm tình trạng khô mắt và mỏi mắt. Để đảm bảo hiệu quả, bạn cần lựa chọn các sản phẩm từ thương hiệu uy tín. Bạn cần chú ý sử dụng và bảo quản đúng với hướng dẫn trên bao bì để sản phẩm luôn đạt trạng thái tốt nhất.

Bổ sung dưỡng chất cho mắt qua các sản phẩm thực phẩm chức năng

Các biện pháp trên chủ yếu tác động từ bên ngoài nhằm xoa dịu tạm thời cảm giác nhức mỏi mắt. Để chăm sóc đôi mắt cho các sỹ tử, việc quan trọng là phải chăm sóc từ bên trong bằng cách bổ sung dưỡng chất cho mắt. Các nhà khoa học đã chứng minh cần bổ sung hai hoạt chất quan trọng cho mắt là Lutein và Zexanthin. Lý do là vì 2 chất này là 2 carotenoid duy nhất có ở võng mạc, là thành phần cấu tạo nên “điểm vàng” ở mắt. Hai chất này tập trung rất chọn lọc và chuyên biệt trong lớp tế bào võng mạc của mắt do vậy còn được coi là “chiến binh bảo vệ mắt”.

Lưu ý: Một số bệnh thường xuất hiện hay nặng lên khi sỹ tử phải thức đêm hoặc mắt phải hoạt động nhiều ví dụ như bệnh hắc võng mạc trung tâm thanh dịch, viêm màng bồ đào, xuất huyết võng mạc. Bởi vậy, nếu thấy thị lực suy giảm đột ngột, có đau nhức mắt hoặc không, thấy có vùng đen trước mắt, cảm giác ruồi bay hay sương khói trước mắt thì sỹ tử nên đi khám bác sỹ mắt.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Mắt

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm