Bí quyết chăm sóc da theo từng độ tuổi

Cách chăm sóc da theo từng độ tuổi giúp làn da luôn khỏe mạnh và mịn màng

4 cách sử dụng bột yến mạch để chăm sóc da khô

5 sai lầm thường gặp khi chăm sóc da nhờn

6 loại trái cây giúp bạn có được làn da rạng rỡ

Quả mít tốt cho làn da của bạn như thế nào?

Tuổi 18 - 20

Hầu hết những người trong độ tuổi này đều dễ bị mụn. Mất cân bằng hormone trong giai đoạn dậy thì có thể khiến làn da bóng dầu. Lúc này, bạn cần có các biện pháp khắc phục để làm sạch dầu và trị mụn, đặc biệt là mụn trứng cá.

Liệu pháp tự nhiên hiệu quả nhất để giảm mụn và giúp làn da trở nên mịn màng ở lứa tuổi này là sử dụng trà xanh. Trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm mụn trứng cá hiệu quả. Nó cũng làm giảm việc sản xuất bã nhờn trên da, ngăn ngừa sẹo do mụn trứng cá. Bạn chỉ cần sử dụng miếng bông để thoa nước trà xanh lên da hoặc bạn có thể cho nước trà xanh vào bình xịt mini rồi sử dụng như 1 loại nước xịt khoáng hàng ngày.

Tuổi 20 - 25

Khi ở tuổi 20 - 25, mụn trứng cá có thể sẽ không còn là nỗi ám ảnh nhưng nó có thể để lại những đốm đen trên da. Làn da của bạn cũng có thể sẽ xuất hiện nhiều mụn đầu đen hơn. Bạn cũng nên bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời để ngăn ngừa lão hóa da.

Biện pháp tự nhiên để làm giảm các đốm đen và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời chính là sự kết hợp các thành phần như chanh, mật ong và nghệ. Chanh có chứa vitamin C giúp làn da khỏe mạnh, mật ong là chất tẩy trắng để làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen và nghệ là một chất kháng khuẩn hiệu quả.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa chanh, 1/2 thìa bột nghệ và 1 thìa mật ong. Trộn đều các thành phần này với nhau rồi thoa hỗn hợp này lên da. Giữ nguyên trong 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng phương pháp này ít nhất 3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Tuổi 25 - 30

Trong độ tuổi từ 25 - 30, làn da sẽ bắt đầu xuất hiện một số dấu hiệu lão hóa sớm như tàn nhang và các nếp nhăn quanh mắt.

Lúc này, biện pháp tự nhiên để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và giúp làn da của bạn trẻ trung hơn chính là kết hợp dầu olive và lòng trắng trứng. Dầu olive giàu acid béo omega 3 sẽ làm cho làn da mềm mại hơn. Lòng trắng trứng có tác dụng làm mờ các nếp nhăn trên da. Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa dầu olive với 1 lòng trắng trứng. Thoa đều hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong 15 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

Ngoài tuổi 30

Ngoài tuổi 30, làn da sẽ bắt đầu bước vào thời kỳ lão hóa. Việc quan trọng mà bạn cần làm là thường xuyên tẩy da chết để loại bỏ sự tích tụ tế bào chết. Việc dưỡng ẩm cho làn da cũng sẽ giúp làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Biện pháp tự nhiên để giúp bạn vừa tẩy tế bào chết vừa dưỡng ẩm da chính là sự kết hợp của mật ong, đường và quả việt quất. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1/2 bát quả việt quất tươi, 2 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa đường nâu. Cho tất cả thành phần này vào máy xay để tạo thành hỗn hợp nhão mịn. Thoa hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong khoảng 10 phút trước khi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Ngoài tuổi 40

Khả năng sản xuất collagen sẽ bắt đầu chậm lại ở độ tuổi 40 trở đi và khiến làn da mất độ đàn hồi. Da trở nên khô hơn và các nếp nhăn trở nên rõ hơn.

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Lúc này, bạn cần có một chế độ ăn uống giàu vitamin A để kích thích sản xuất collagen và giúp làn da lấy lại độ đàn hồi.

Gel nha đam và hạnh nhân là 2 thành phần sẽ giúp bạn đối phó với các vấn đề về da trong độ tuổi này. Hạnh nhân giàu acid oleic tốt cho làn da. Gel nha đam sẽ làm tăng độ đàn hồi của da và phục hồi các tế bào da. Bạn chỉ cần ngâm 4 - 5 hạt hạnh nhân trong nước qua đêm. Xay nhuyễn hạnh nhân đã ngâm rồi trộn đều với 1 thìa gel nha đam. Thoa hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp