Mẹ bầu đã biết cách để mẹ khỏe, con khỏe?

Thai nhi được hưởng lợi đủ đường khi mẹ bầu khỏe mạnh.

Mẹ bầu nào buộc phải sinh mổ?

Những điều mẹ bầu cần biết về trầm cảm khi mang thai

Mẹ bầu ăn cá, thịt gà và nấm, con ít bị eczema

Thực phẩm phòng ngừa táo bón hiệu quả cho bà bầu

Khoảng những năm 1900, trọng lượng trung bình của những bà bầu Mỹ tuổi từ 25-29 tuổi (chiều cao trung bình là 1,57m) là 62kg, đây là trọng lượng bình thường. Nhưng ngày nay, theo một báo cáo mới, có tới 50% các bà mẹ (chiều cao trung bình là 1,57m) bị thừa cân (25,2%) hoặc béo phì (24,8%) trong quá trính mang thai. Điều này có thể gây ra các rắc rối cho mẹ bầu trong quá trình mang thai như đái tháo đường thai kỳ, tiền sản giật, trầm cảm và những hệ quả khác sau sinh. Đồng thời gây ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi, làm tăng nguy cơ bị đái tháo đường sớm ở trẻ sau sinh, béo phì và những bệnh lý khác.

Mẹ bầu nên có chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế chất béo

Hiện nay, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra, nếu phụ nữ ăn một chế độ giàu chất béo trong khi mang thai, hệ vi sinh đường ruột của trẻ sẽ bị thiếu vi khuẩn Bacteroides. Vi khuẩn này rất cần thiết để tạo ra năng lượng từ carbohydrate và giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn đường ruột quan trọng khác. Dẫn tới kết quả, trẻ có một hệ thống miễn dịch bị tổn thương, khả năng trao đổi chất kém, tiêu hóa kém, có thể bị còi cọc hoặc những hệ quả khác.

Mẹ bầu đã biết cách đơn giản này để mẹ khỏe, con khỏe?

- Các mẹ bầu hãy chắc chắn rằng mình dùng đầy đủ vitamin với DHA và Omega-3 trước khi sinh. Chúng làm giảm nguy cơ rối loạn phổ tự kỷ đến 40% và dị tật cột sống, ung thư thời thơ ấu tới 60%.

- Theo dõi chặt chẽ lượng chất béo không lành mạnh: Loại bỏ tất cả các chất béo trans và chất béo bão hòa. Nên ăn các loại thịt gia cầm (bỏ da) và cá; hạn chế sử dụng chất béo ví dụ nếu hàng ngày bạn đang sử dụng 1.800calo thì bạn chỉ nên dùng 350calo từ chất béo lành mạnh, tức là khoảng hơn 3 thìa dầu olive.

- Khi mang thai, điều quan trọng là các mẹ bầu phải tuân theo chỉ định của bác sỹ cho việc chăm sóc sức khỏe trước khi sinh. Điều này có thể giúp đảm bảo mẹ và bé ở tình trạng tốt nhất có thể. Đặc biệt, 3 tháng cuối là giai đoạn quan trọng, bác sỹ sẽ hướng dẫn bạn cách hoạt động, ăn uống, luyện tập sao cho kiểm soát được những cơn đau và sinh đẻ an toàn.

Ngọc Hoa H+ (Theo Sharecare) 

Gợi ý sản phẩm TPCN dành cho các mẹ bầu:

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung Pre IQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPCN Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

** sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ