Nam giới có thể bổ sung dễ dàng testosterone

Testosterone suy giảm có thể tác động tiêu cực tới chức năng tình dục và khả năng sinh sản của phái mạnh

Phanh phui bí mật về testosterone!

Phụ nữ nhận biết đàn ông suy giảm testosterone bằng cách nào?

Mối liên hệ giữa suy giảm testosterone nam giới và bệnh đái tháo đường

Ưu nhược điểm của liệu pháp testosterone và xu hướng sử dụng TPCN thời hiện đại

1. Ăn hành tây và tỏi sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng và khả năng tình dục. Điều này có được là do chúng làm tăng nồng độ hormone testosterone. Chất flavonoid tự nhiên có nhiều trong loại thực phẩm này còn hỗ trợ khả năng cương dương.

2. Thực phẩm chứa nhiều protein như thịt lợn nạc, thịt bò nạc, thịt gà và trứng là sự lựa chọn rất tốt cho đàn ông. Nguồn protein cao giúp bạn hấp thụ được những dưỡng chất cần thiết cho các hoạt động thể chất hàng ngày, bao gồm cả hoạt động tình dục.

3. Các loại cá rất giàu vitamin D, một vitamin rất cần thiết để cơ thể đàn ông tiết ra nhiều hormone testosterone hơn.

4. Bổ sung những thực phẩm giàu magne giúp gia tăng khả năng cương dương nhờ kích thích máu lưu thông nhiều hơn. Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, óc chó và các loại rau lá xanh như rau cải, rau muống, rau bina... chứa khá nhiều khoáng chất này.

5. Bạn có biết tại sao những loại động vật thân mềm như hàu, sò, trai,... được biết đến là rất tốt cho khả năng sinh sản? Đó là nhờ chúng chứa hàm lượng cao kẽm, một khoáng chất giúp cơ thể tạo testosterone. Ngoài ra, kẽm còn giúp gia tăng khả năng miễn dịch.

6. Uống một ly nước ép lựu mỗi ngày giúp làm giảm lượng hormone stress cortisol, làm giảm huyết áp và tăng mức testosterone trong máu.

7. Một chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải, bao gồm ăn nhiều các loại rau, trái cây, dầu olive và các loại hạt giúp duy trì trọng lượng khỏe mạnh và bảo vệ bạn khỏi tình trạng kháng insulin, có liên quan đến giảm nồng độ testosterone.

8. Nghiên cứu chỉ ra rằng, uống rượu thường xuyên trong vòng 5 ngày sẽ làm giảm đáng kể nồng độ testosterone. Lạm dụng rượu có thể gây teo tinh hoàn, rụng lông tóc và mức độ cao của hormone nữ estrogen nên nam giới cần hạn chế thức uống này.

9. Hãy cẩn thận khi sử dụng các hộp nhựa để đựng thực phẩm. Bisphenol-A (BPA) là một hóa chất được tìm thấy trong một số loại nhựa có thể gây rối loạn nội tiết tố. Theo kết quả nghiên cứu mới đây, những người đàn ông làm công việc phải tiếp xúc với BPA mỗi ngày có mức testosterone thấp hơn so với những người đàn ông làm công việc không tiếp xúc với BPA sau 6 tháng.

10. Tập tạ giúp cơ thể bạn tiết ra nhiều testosterone hơn. Cardio tuy không trực tiếp giúp tăng testosterone, nhưng nó giúp bạn giảm cân và giảm mỡ thừa. Điều này tương đối có lợi cho sức khỏe tình dục và sức khỏe tổng thể của bạn.  

11. Nồng độ testosterone có thể giảm đến 15% nếu bạn chỉ ngủ 5 giờ mỗi đêm trong vòng vài ngày. Bởi vậy, luôn chắc chắn rằng bạn đã ngủ đủ 7 - 8 giờ mỗi đêm.

12. Nam giới có thể tham sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ sinh lý. Sản phẩm sẽ giúp cơ thể tăng tiết testosterone tự nhiên mà không gây tác dụng phụ.

M. Hiếu H+ (Theo WebMD)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn