Cách bảo vệ da siêu chuẩn sau tắm trắng

Chăm sóc làn da sau tắm trắng là điều không thể lơ là

Da trắng hồng không tì vết nhờ tắm bằng dầu olive

Tắm trắng an toàn với rau, quả quanh nhà

3 loại mặt nạ đẹp da, mát lạnh ngày hè

Da trắng, dáng xinh nhờ sữa chua

Che chắn cẩn thận khi ra ngoài

Che chắn khi ra ngoài sau tắm trắng là việc đầu tiên và cần được chú ý nhất đặc biệt là trong thời điểm mùa nắng nóng. Khi ra ngoài trời, bạn nên có trang phục chống nắng tốt, hạn chế được sự thâm nhập của ánh nắng mặt trời và quan trọng là sử dụng loại kem chống nắng phù hợp và hiệu quả.

Cần chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF trên 50 và khi ra ngoài nên bôi kem chống nắng trước 30 phút để có hiệu quả chống nắng tốt nhất. Bạn nên bôi kem chống nắng vào ban ngày ngay cả khi trời không nắng.

"Kết thân" với kem chống nắng để bảo vệ da sau tắm trắng

Kem chống nắng không cần phải thoa dày nhưng vì nó chỉ có khả năng chống nắng trong thời gian nhất định nên bạn cần chú ý thời gian bôi kem. Nếu bạn phải đi làm cả ngày thì nên bôi kem trước khi đi làm, từ 9h - 10h bôi thêm 1 lớp kem chồng lên lớp cũ, tiếp tục bôi thêm 1 lớp lúc 13h và đến 16h bôi thêm 1 lần nữa, vì hầu như các loại kem chống nắng hiện nay chỉ có khả năng chống nắng từ 2 - 4 tiếng đồng hồ.

Để hạn chế tối đa ánh nắng thì bạn không nên ra ngoài trời trong khoảng thời gian từ 12h - 15h vì đây là thời điểm nắng gắt nhất trong ngày.

Tránh tác động mạnh lên da

Dưới tác động của các hóa chất tắm trắng nên làn da sau tắm trắng sẽ rất mỏng và nhạy cảm. Do vậy, thời gian đầu sau tắm trắng bạn nên hết sức chú ý tránh các tác động mạnh lên da. Khi tắm không nên kéo, chà xát da hay tắm với nước nóng. Bạn nên tắm bằng nước ấm vừa. Bên cạnh đó nên sử dụng các loại sữa tắm có hàm lượng chất tẩy nhẹ để tránh làm mỏng da. Đặc biệt nên sử dụng các loại sữa tắm chiết xuất thiên nhiên để làm dịu da.

Tắm với sữa là một phương pháp bảo vệ da sau tắm trắng hiệu quả

Sử dụng mặt nạ thiên nhiên

Không nên sử dụng các loại mặt nạ có sẵn bán trong các gian hàng mỹ phẩm, bạn nên tận dụng những mặt nạ từ tự nhiên như: Dưa leo, sữa chua, mật ong, yến mạch, nha đam...

Khi dưỡng da toàn thân, bạn có thể sử dụng: Xoài, sữa chua, mật ong, dầu dừa, dầu olive… Những loại mặt nạ này không chỉ giúp da khỏe hơn nhờ dưỡng chất, vitamin tự nhiên mà còn có khả năng chống nắng cho da. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên có tính acid cao, có độ tẩy mạnh như chanh, giấm...

Mặt nạ mật ong rất tốt cho những làn da sau tắm trắng

Chế độ ăn uống hợp lý

Bên cạnh việc che chắn, bảo vệ da từ các tác động bên ngoài, bạn cần bảo vệ da sau tắm trắng từ bên trong với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Sau khi tắm trắng, bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống thật nhiều nước (2 lít nước mỗi ngày) để tăng cường sức khỏe, sự đàn hồi cho làn da. Trong thực đơn ăn uống hàng ngày, bạn nên chọn các loại thức ăn chứa nhiều vitamin tốt cho quá trình tái tạo da và cung cấp dinh dưỡng cho da như vitamin B, C, D, E.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên có thời gian ngủ nghỉ hợp lý, tránh thức quá khuya và ngồi máy tính quá nhiều - thói quen này khiến da nhanh bị xỉn màu, xấu xí hơn vì làn da sau tắm trắng thường rất yếu.

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp