Các phương pháp giảm cân nguy hiểm bạn không nên thử

Nếu muốn giảm cân bạn nên ăn uống điều độ và tập luyện hợp lý

6 thói quen nhỏ giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng ổn định

9 nguyên liệu nên có trong cốc sinh tố giảm cân của bạn

5 sai lầm khiến bạn không thể giảm cân

8 cách giúp bạn giảm căng thẳng, stress trong vòng 15 phút

Ăn bông gòn

Nhiều người nhúng bông gòn vào nước hoặc sinh tố trái cây sau đó nuốt chúng. Họ nghĩ rằng bông có thể lấp đầy dạ dày khiến họ không bị đói, từ đó giảm cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, đây là phương pháp giảm cân nguy hiểm. Bông gòn không chỉ chứa các hóa chất như thuốc tẩy trắng mà nó còn thể làm tắc nghẽn hệ tiêu hóa.

Nhiều người ăn bông gòn để giảm cân nhanh hơn

Uống giấm 

Lord Byron không chỉ nổi tiếng là một nhà thơ mà ông còn nổi tiếng với chế độ ăn kiêng Byron (chế độ ăn kiêng với giấm). Ông thường ăn một quả trứng sống, uống một tách trà và uống nhiều giấm.

Theo ông, chế độ ăn này có thể làm mất cảm giác ngon miệng, từ đó giúp giảm cân. Tuy nhiên, uống một lượng lớn giấm có thể gây mất cân bằng kali, kích thích niêm mạc dạ dày và gây mòn men răng.

Xà phòng giảm cân

Trong những năm 1930, trên thị trường xuất hiện một loại xà phòng được thiết kế đặc biệt có công dụng giảm béo. Nhiều người đã tin lời quảng cáo và mua với hy vọng xà phòng có thể đốt cháy lượng mỡ thừa.

Tuy nhiên, trên thế giới hiện chưa có công trình khoa học nào được công bố về việc giảm béo chỉ bằng cách bôi ngoài da mà không cần phối hợp tập luyện, hay chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Hút thuốc lá

Vào những năm 1920, các bác sỹ khuyến khích mọi người hút thuốc để ngăn chặn sự thèm ăn. Tuy nhiên, phương pháp này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hút thuốc lá nhiều làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi và các bệnh tim mạch.

Hút thuốc lá để giảm cân là sai lầm của nhiều người

Chế độ ăn súp bắp cải (cabbage soup diet)

Phương pháp ăn kiêng súp bắp cải sẽ giúp giảm 5kg trong một tuần. Tuy nhiên bạn không nên áp dụng trong thời gian dài vì chế độ này không có các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần như chất béo lành mạnh và carbohydrate.

Chế độ ăn kiêng “Sleeping Beauty”

Bạn không thể ăn khi đang ngủ, đó chính là lý do phương pháp giảm cân sleeping beauty ra đời. Nó được gọi như vậy bởi vì người thực hiện sẽ ngủ rất nhiều nhưng lại ăn rất ít. Nhiều người không ngủ được đã dùng thuốc ngủ hoặc thuốc an thần để dễ ngủ hơn, điều này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ.

Ngủ để giảm cân có thể khiến bạn gặp nhiều vấn đề sức khỏe

Chế độ ăn trẻ em (baby food diet)

Chế độ ăn uống này được thực hiện lần đầu tiên bởi huấn luyện viên thể hình nổi tiếng Tracy Anderson. Khi áp dụng chế độ ăn này, bạn sẽ ăn những thức ăn được xay nhuyễn như dành cho trẻ em, hạn chế gia vị, dầu mỡ và chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày từ sáng cho tới chiều. Bữa tối ăn nhẹ bình thường và uống nhiều nước.

Chế độ ăn này có thể gây nguy hiểm cho bạn vì nó không chứa nhiều chất xơ – chất có vai trò quan trọng với hệ tiêu hóa.

Ăn bưởi

Chế độ ăn kiêng này phổ biến từ năm 1930. Khi áp dụng chế độ ăn này, người ăn kiêng sẽ ăn nửa quả bưởi hoặc uống 230ml nước ép bưởi trong mỗi bữa ăn. Bưởi có thể tương tác mạnh với một số loại thuốc, nên khi áp dụng phương pháp giảm cân này bạn nên cẩn trọng.

Nên thận trọng khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng bưởi

Thuốc giảm cân

Nhiều người thường uống thuốc để giảm cân. Tuy nhiên, trong thành phần của thuốc giảm cân có thể chứa asen. Asen có thể giảm cảm giác thèm ăn tương tự như amphetamine (là nhóm thuốc kích thích có tác dụng làm tăng nhanh hoạt động của hệ thống thần kinh, làm giảm sự mệt nhọc, tăng thêm sức chịu đưng, làm tinh thần tỉnh táo).

Theo các nhà khoa học, dùng liều cao asen vô cơ có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như tổn thương da, ung thư. Triệu chứng ngộ độc asen là buồn nôn, nôn, tiêu chảy, chuột rút... thậm chí là tử vong.

Thanh Tú H+ (Theo Health24)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp