Các phương pháp điều trị u xơ tử cung

U xơ tử cung nên điều trị bằng cách nào?

TPCN Nga Phụ Khang có giúp tiêu nhân xơ?

U xơ tử cung: Phẫu thuật cắt bỏ tử cung không phải là giải pháp duy nhất!

Vừa phẫu thuật u xơ tử cung, làm sao để mau lành?

Nghi ngờ u xơ tử cung cần dùng sản phẩm này

Nút mạch u xơ tử cung giúp phụ nữ cải thiện ham muốn tình dục

TS.BS Anthony Komaroff – Giáo sư Y khoa tại Đại học Y Harvard (Mỹ), Biên tập viên Bản tin Y tế của Đại học Harvard trả lời: 

Chào bạn!

Biện pháp điều trị u xơ tử cung như thế nào còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh và mong muốn có con của bạn. Bởi lẽ, một số biện pháp điều trị u xơ tử cung có thể khiến bạn khó có con hoặc không thể mang thai được nữa.

U xơ tử cung thực chất là những khối u hình thành trong lớp cơ trơn tử cung. Chúng thường lành tính, không lây lan và không biểu hiện thành triệu chứng khi khối u kích thước nhỏ. Nhưng ở một số trường hợp, u xơ tử cung có thể gây chảy máu kinh nguyệt nặng và chuột rút. U xơ tử cung cũng có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ sảy thai.

Nếu muốn có con, có một số phương pháp điều trị bệnh bạn có thể tham khảo bao gồm:

Điều trị nội khoa: Thuốc tránh thai có chứa estrogen và progestin có thể giúp giảm tình trạng chảy máu nặng, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Liệu pháp dùng đơn độc progestin cũng giúp giảm tình trạng chảy máu.

Cắt bỏ u xơ tử cung: Giải pháp phẫu thuật cắt bỏ u xơ được tiến hành nhằm loại bỏ u xơ trong khi vẫn giữ nguyên tử cung. Nó thường được áp dụng với những phụ nữ vẫn muốn có con. U xơ tử cung có thể được phẫu thuật loại bỏ bằng một loạt các kỹ thuật khác nhau, tùy thuộc vào vị trí của khối u.

Phẫu thuật cắt bỏ u xơ tử cung đôi khi được thực hiện bằng một ống nội soi và chỉ qua một vết rạch nhỏ. Trong những năm gần đây, một số bác sỹ đã thực hiện thủ thuật nội soi được gọi là “mocerllation”. Tuy nhiên, trong năm 2014, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã cảnh báo rằng, phương pháp này có thể tăng nguy cơ ung thư.

Nút mạch tử cung: Trong kỹ thuật này, các hạt nhỏ sẽ được tiêm vào động mạch tử cung, cắt đứt nguồn cung cấp máu đến u xơ tử cung, khiến chúng bị co lại và giảm tình trạng chảy máu. Biện pháp điều trị này được áp dụng cho bệnh nhân ở nhiều lứa tuổi, nhất là bệnh nhân trẻ và mong muốn có thai, các trường hợp từ chối phẫu thuật.

Nút mạch u xơ tử cung là một biện pháp điều trị u xơ tử cung

Nếu bạn không còn mong muốn sinh con, có một số phương pháp điều trị khác như sau:

Cắt đốt nội mạc tử cung: Do niêm mạc là nguồn gốc dẫn đến chảy máu nên phương pháp này sẽ làm giảm tình trạng chảy máu tử cung. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ giành cho những phụ nữ đã sinh đẻ xong. Sau khi tiến hành thủ tục này, khả năng có con sẽ giảm xuống. Nếu tiến hành phương pháp này khi mang thai có thể để lại biến chứng thai kỳ.

Cắt bỏ tử cung: Phẫu thuật này được tiến hành nhằm loại bỏ tử cung cùng với khối u. Đây là phương pháp điều trị triệt để và lâu dài cho những phụ nữ không muốn tiếp tục có con.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm thảo dược nguồn gốc từ thiên nhiên. Hiện nay, nhiều chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ trinh nữ hoàng cung - cây thuốc được sử dụng lâu đời trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các khối u phụ khoa như u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Sự kết hợp giữa trinh nữ hoàng cung cùng với hoàng kỳ, hoàng cầm và khương hoàng đã mang lại hiệu quả toàn diện, giúp tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng, phòng ngừa, thu nhỏ kích thước khối u, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng… Bên cạnh đó, sản phẩm có thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, không gây tác dụng phụ, bạn có thể sử dụng dài ngày mà không cần lo lắng về tác dụng phụ.

Để tìm ra phương pháp thích hợp với nguyện vọng và tình trạng sức khỏe của mình, bạn cần thảo luận với các bác sỹ nhé! Và phương thức lựa chọn sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung được xem là giải pháp an toàn trong mọi trường hợp mà bạn nên áp dụng!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị