8 hoạt động cần tránh khi bạn mang thai

Mẹ bầu nên nghỉ ngơi và lưu ý một số hoạt động để đảm bảo sức khỏe

Mẹ bầu nào buộc phải sinh mổ?

Những điều mẹ bầu cần biết về trầm cảm khi mang thai

Mẹ bầu ăn cá, thịt gà và nấm, con ít bị eczema

Mẹ bầu có nên thực hiện sàng lọc sơ sinh cho con sau sinh?

1. Không sơn hoặc đứng gần khi sơn nhà

Không có cách nào để đo lường được những độc tố khi bạn tiếp xúc với các loại sơn tường. Vì vậy, khuyến cáo này dựa trên khả năng gây độc của sơn. Độc tính của sơn phụ thuộc vào các hóa chất trong sơn cũng như dung môi sử dụng.

2. Không nên dùng một số thuốc

Một số loại thuốc có hại cho sự phát triển của em bé của bạn. Trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào nên trao đổi với bác sỹ của bạn.

3. Không nên đi giày cao gót

Bạn không nên đi giày cao gót, bởi khi bụng của bạn phát triển, trung tâm trọng lực sẽ thay đổi. Vì vậy bạn có thể đi không vững, mắt cá chân có thể bị sưng lên và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

4. Không tắm bồn nước nóng

Nếu bạn cảm thấy đau nhức khi mang thai, thư giãn trong bồn tắm nước nóng nghe có vẻ lý tưởng, nhưng thực chất, nhiệt độ cơ thể tăng cao trong tam cá nguyệt đầu tiên có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Bạn nên tắm bằng nước ấm để thay thế với nhiệt độ khoảng 40độ C.

5. Không dọn vệ sinh phân mèo

Phân mèo có thể mang ký sinh trùng toxoplasmosis gây bệnh. Nó có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và thai nhi. Bởi vậy, nếu bắt buộc phải dọn vệ sinh, hãy đeo găng tay và rửa tay thật kỹ ngay sau đó.

Mẹ bầu không nên hút hay hít phải khói thuốc lá

6. Đừng hít phải khói thuốc lá

Hút thuốc lá gây ảnh hưởng lớn đến bạn và em bé. Có khoảng 4.000 hóa chất có trong khói thuốc lá và một số trong đó có thể gây ung thư. Tiếp xúc với khói thuốc lá có thể gây: Sảy thai, sinh non, bé nhẹ cân, ảnh hưởng tới hành vi, trí não của bé, thậm chí là hội chứng trẻ sơ sinh chết đột ngột.

7. Đừng ngồi hoặc đứng quá lâu

Trong khi mang thai, ngồi hoặc đứng quá lâu tại 1 vị trí đều không tốt. Nó có thể gây ra các vấn đề như mắt cá chân bị sưng lên và các vấn đề về tĩnh mạch. Hãy giải lao ngắn thường xuyên để chân bạn được thoải mái nhé.

8. Đừng tin vào tất cả mọi thứ bạn đọc

Bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin trái ngược nhau trên internet, sách vở, tạp chí... Hãy tin vào bản năng của bạn và tin vào những điều hợp lý, đừng tin và tất cả mọi thứ bạn đọc được. Lắng nghe bản thân và nói chuyện với bác sỹ nếu bạn lo lắng hay nghi ngờ về điều gì.

Ngọc Hoa H+ (Lược dịch theo Healthline)

Gợi ý sản phẩm TPCN cho phụ nữ mang thai:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp