Top 4 mặt nạ DIY với chocolate đen

Ngoài lợi ích đối với sức khỏe, các loại mặt nạ làm từ chocolate đen rất tốt cho việc dưỡng da

Chocolate giảm đau tim

Cacao giúp trí nhớ tốt hơn

5 loại mặt nạ dưỡng da dễ làm

Mặt nạ trị mụn ngày Tết cho từng loại da

Không nhiều người biết rằng chocolate, đặc biệt là chocolate đen (với thành phần cacao tối thiểu là 70%) có thể được sử dụng làm mặt nạ dưỡng da, giúp dưỡng ẩm cho da, làm trẻ hóa và săn chắc da mặt. Top 4 loại mặt nạ DIY sử dụng chocolate đen sau sẽ giúp bạn có được làn da tươi sáng, mịn màng hơn: 

1. Mặt nạ chocolate giúp da sáng hồng

Bạn hãy chuẩn bị bột chocolate (loại chứa hơn 70% cacao), mật ong và bột yến mạch. Trộn đều bột chocolate, mật ong và bột yến mạch để có được 1 hỗn hợp sền sệt. Thoa đều lên mặt, cổ và để yên trong 15 - 20 phút. Rửa sạch lại với nước lạnh để được tận hưởng làn da sạch bóng, căng mịn, trắng sáng hồng hào trong chỉ 1 vài tuần. Không những thế, mặt nạ từ chocolate sẽ cải thiện tông màu cho làn da của bạn.

Khi trộn chocolate đen đã làm chảy với các nguyên liệu khác thành hỗn hợp sền sệt là có thể đắp mặt nạ được

Cách khác: Trộn 50gr chocolate đen (làm chảy) với 1 thìa canh dầu olive (hoặc dầu lanh, dầu hạnh nhân, dầu hạt nho) và 1 lòng đỏ trứng gà. Đắp hỗn hợp lên mặt và vùng cổ, giữ trong khoảng 15 - 20 phút rồi hãy rửa sạch bằng nước ấm. 

2. Mặt nạ chocolate giúp da săn chắc

Nguyên liệu cho loại mặt nạ này gồm: Chocolate đen (chứa 70 - 90% cacao), nước xay sinh tố (hỗn hợp của táo, chuối, dâu tây và dưa hấu). Trộn khoảng 50gr chocolate đen đã làm chảy với 2 - 3 thìa canh nước sinh tố để tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp này lên mặt và vùng cổ, sau khoảng 20 phút hãy rửa sạch mặt với nước ấm. Mặt nạ loại này ngoài tác dụng làm ẩm còn giúp săn chắc da, cải thiện tính đàn hồi của da rất tốt.

3. Mặt nạ tẩy da chết cho mọi loại da

Bạn có thể sử dụng bột chocolate cùng với sữa và sữa chua để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết tại gia cho mọi loại da. Hỗn hợp này giúp làm sạch làn da, tẩy da chết và khiến cho da bạn trắng sáng rạng ngời lên trông thấy.

Bột chocolate có thể được đun chảy trước hoặc trong khi trộn đều cùng sữa. Sau đó trộn đều hỗn hợp với sữa chua. Thoa hỗn hợp lên khắp mặt và cổ đã được làm ẩm. Chà xát trong 10 phút theo cả chiều đồng hồ và ngược chiều đồng hồ rồi để yên trong 5 phút. Cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm.

Các loại mặt nạ làm từ chocolate đen đều dễ làm và dễ thực hiện

4. Mặt nạ chocolate ngăn ngừa lão hóa

Trộn đều hỗn hợp gồm: 1 thìa chocolate đen (đã làm chảy), 1 thìa cà phê dầu hạnh nhân, 1 thìa cà phê dầu hoa hồng, 1 giọt tinh dầu hoa hồng. Đảm bảo hỗn hợp ấm rồi hãy thoa đều lên mặt và chờ trong 20 phút. Cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm và tận hưởng làn da căng mịn. Với loại mặt nạ này, các loại dầu sẽ giúp tái tạo tế bào da của bạn, giúp trẻ hóa làn da.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp