Các loại tinh dầu tốt cho bệnh nhân suy giáp

Người bệnh suy giáp nên sử dụng những loại tinh dầu nào?

6 loại siêu thực phẩm có lợi cho tuyến giáp

Viêm tuyến giáp mạn tính có ảnh hưởng đến việc sinh con không?

Tăng chiều cao ở tuổi dậy thì và tác động của MK7

Cắt tuyến giáp có ảnh hưởng gì đến cơ thể không?

Mệt mỏi, rụng tóc, trầm cảm, táo bón, thay đổi tâm trạng, tăng cân và mất hứng thú với cuộc sống... là những triệu chứng của bệnh suy giáp. Hầu hết mọi người thường dùng thuốc để điều trị bệnh tuyến giáp. Song, đây không phải lựa chọn tốt nhất vì thuốc có thể gây những tác dụng phụ. Do vậy, bạn nên kiểm soát tình hình sức khỏe tuyến giáp thông qua chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

Dầu bạc hà

Dầu bạc hà giúp giảm các triệu chứng mệt mỏi, trầm cảm, nhức đầu và tiêu hóa do suy giáp. Đây là một trong những loại dầu phổ biến nhất được sử dụng để chữa bệnh. Nó cũng thích hợp để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn có thể cho vài giọt tinh dầu bạc hà hữu cơ vào nước nóng cùng với chanh để tạo thành trà, hoặc thêm một ít vào trà hoa cúc nhằm giảm lo âu, tiêu hóa tốt và ngủ ngon hơn.

Tinh dầu trầm hương

Tinh dầu trầm hương có thể giúp giảm hàng loạt những triệu chứng của suy giáp, điển hình là tiêu hóa kém như khó tiêu và táo bón. Theo các chuyên gia về y học chức năng, dầu trầm hương có tác dụng giống như enzyme tiêu hóa, giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Nó cũng giúp giảm tình trạng khô da, đồng thời giúp cân bằng nồng độ hormone, giảm stress và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương giúp chống lại chứng lo âu, rụng tóc, căng thẳng và mất ngủ. Nếu bạn gặp bất cứ vấn đề nào, hãy chà tinh dầu oải hương lên gối, cho vào máy khuếch tán tinh dầu, massage vào da đầu hoặc nhỏ vài giọt vào bồn tắm nước nóng (cùng với muối Epsom) để thư giãn và nghỉ ngơi.

Tinh dầu sả

Tinh dầu sả có thể giúp giảm viêm, đau đầu, rối loạn tiêu hóa do suy giáp. Bạn có thể sử dụng tinh dầu sả để thoa lên da, cho vào nước tắm hoặc thêm vào trà thảo dược để làm thức uống.

Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo là loại thảo mộc tuyệt vời, giúp giảm stress, các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, đau khớp, viêm da và rụng tóc... Theo nghiên cứu của Đại học Maryland, sử dụng tinh dầu hương thảo mỗi ngày trong 7 tháng giúp giảm rụng tóc đáng kể và tóc sẽ mọc dày hơn.

Tinh dầu bưởi

Ngoài ra, những người mắc bệnh suy giáp hiện nay đang ưu tiên lựa chọn sản phẩm thảo dược thiên nhiên. Điển hình là thực phẩm chức năng chứa hải tảo, cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, neem… Sản phẩm có tác dụng điều hòa miễn dịch cơ thể, thích hợp với bệnh nhân sau phẫu thuật tuyến giáp, rối loạn tuyến giáp như: Suy giáp, cường giáp, basedow, tăng cường và duy trì sự khỏe mạnh của tuyến giáp.

Tinh dầu bưởi được cho là giúp cải thiện tình trạng stress, quá trình chuyển hóa, giảm trầm cảm và tăng sự tập trung. Bạn có thể thoa tinh dầu bưởi lên da, sử dụng để dưỡng thể hoặc nhỏ vài giọt vào nước ấm để làm trà.

Tinh dầu xô thơm

Tinh dầu xô thơm có một loạt các lợi ích đối với cơ thể. Nó giúp thư giãn cơ, làm giảm nồng độ cortisol cao, cải thiện chức năng nhận thức, hỗ trợ tiêu hóa, giảm rụng tóc và căng thẳng.  

Lưu ý: Những loại tinh dầu trên tốt cho sức khỏe tuyến giáp, nhưng bạn nên chọn mua các loại tinh dầu nguyên chất chứ không phải các loại tinh dầu tổng hợp rẻ tiền gây hại cho sức khỏe. Tốt nhất là chọn mua các loại tinh dầu hữu cơ.

Hoài Thương H+ (Theo Thealternativedaily.com)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể.
Xuất phát từ nhu cầu trên, công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.
Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, basedow…; hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Những người mắc các bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow… Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt.
Số: 00019/2017/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết