Bí quyết làm sạch cơ thể từ bên trong đơn giản không ngờ

Làm sạch cơ thể từ bên trong bằng các loại thực phẩm lành mạnh

Ngừa ung thư phổi, detox chỉ 3 ngày

Detox sai cách chẳng khác gì... "ăn thịt" bản thân

Thực phẩm chức năng detox thải độc không dùng thì tiếc

Làm quen với chế độ "ăn tươi nuốt sống"

Các loại rau củ và trái cây là những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, chúng có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng và chất xơ. Trong đó, chất xơ giúp hỗ trợ đào thải các độc tố từ hệ thống tiêu hóa ra khỏi cơ thể. Bạn nên chọn các loại thực phẩm tươi sống, hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn và đóng hộp.

Dưa hấu là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời mà bạn nên ăn thường xuyên. Nó chứa rất nhiều nước và không chỉ cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết mà còn giúp đào thải các độc tố một cách hiệu quả.

Quả sung cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời mà bạn nên ăn thường xuyên hơn. Nó chứa nhiều chất xơ hòa tan (pectin), giúp làm sạch hệ tiêu hóa, dọn dẹp các cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, kích thích loại bỏ các gốc tự do và các chất độc hại gây ung thư, đặc biệt trong ruột kết. Đồng thời nó kích thích nhu động ruột hoạt động hiệu quả, giúp tiêu hóa tốt.

Một số loại thực phẩm giúp thải độc cơ thể hiệu quả

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm quả bơ vào chế độ ăn uống của mình. Bơ cũng chứa rất nhiều chất xơ, các chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh... giúp thanh lọc, thải độc. Bưởi cũng là loại quả có ích trong việc giải độc cơ thể vì nó giúp gan đốt cháy chất béo.

Bên cạnh các loại trái cây này, bạn cũng có thể bắt đầu buổi sáng bằng một cốc nước chanh ấm để hỗ trợ quá trình đào thải độc tố của cơ thể.

Các loại rau củ khác như đậu cũng có chứa các acid béo omega-3, magne và chất xơ... giúp hỗ trợ cơ thể đào thải các độc tố một cách dễ dàng. Atiso, măng tây cũng là các loại rau giải độc tuyệt vời và giúp cải thiện chức năng gan. Thói quen uống trà xanh mỗi ngày cũng là một cách tốt để giải độc cho cơ thể của bạn. Ăn sữa chua ít chất béo cũng sẽ giúp bổ sung các lợi khuẩn giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và cũng giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa của bạn.

Hãy cố gắng thêm những thực phẩm kể trên vào chế độ ăn uống để làm sạch cơ thể từ bên trong và có một cuộc sống khỏe mạnh.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp