5 thực phẩm gây ung thư mà nhiều người vẫn đang dùng

Các loại thực phẩm có thể gây ung thư

Vệ sinh răng miệng kém cũng có thể gây ung thư thực quản?

Có máu trong nước tiểu: Nghĩ ngay tới ung thư tuyến tiền liệt!

Làm đẹp trong khi điều trị ung thư vú: Bí quyết chăm sóc làn da

Làm đẹp trong khi điều trị ung thư vú: Bí quyết chăm sóc tóc

Đồ uống có cồn

Nhiều nam giới và phụ nữ có thói quen uống các loại đồ uống có cồn thường xuyên. Các nghiên cứu đã khẳng định rằng, uống quá nhiều rượu bia có thể gây ra các loại ung thư ở đường tiêu hóa.

Thực phẩm đóng hộp

Mặc dù trái cây tươi và rau xanh được cho là có lợi cho sức khoẻ nhưng khi được chế biến sẵn và đóng hộp thì chúng lại trở thành nguyên nhân gây ung thư. Trên thực tế, các loại hộp chứa những thực phẩm này thường có chứa một loại hóa chất cực độc là Bisphenol-A (BPA). Hoá chất này có thể hòa lẫn vào thực phẩm, dẫn đến ung thư.

Thịt nướng

Thịt nướng thơm ngon nhưng có thể gây ra bệnh ung thư. Do phải chịu tác động của nhiệt độ cao nên một số chất trong thực phẩm như hydrocarbon và các acid amin không lành mạnh có thể gây ra bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư đại trực tràng.

Đồ uống có gas

Uống đồ uống có gas quá thường xuyên có thể gây đột quỵ và các bệnh ung thư trong đường tiêu hóa. Acid trong đồ uống có gas có thể ăn mòn niêm mạc dạ dày và ruột, gây viêm loét và ung thư.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên có hàm lượng chất béo cao, có thể gây ra béo phì và làm tăng mức cholesterol. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, khoai tây chiên cũng chứa một số chất bảo quản có hại cho sức khoẻ con người và có thể gây ung thư. Ngoài ra, do được chiên ở nhiệt độ cao nên sẽ tạo ra chất crylamide - đây được xác nhận là nguyên nhân ra bệnh ung thư.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư