Các loại rau quả giúp làm giảm táo bón hiệu quả

Hàm lượng cao chất xơ trong các loại rau quả là yếu tố quan trọng giúp ngăn ngừa và làm giảm táo bón

Bổ sung vitamin nào giúp làm giảm táo bón?

Video: Điểm mặt những thủ phạm khiến bạn bị táo bón

3 thực phẩm kích thích nhu động ruột, giảm táo bón

Trẻ tè dầm có thể do bị táo bón

Chất xơ và táo bón

Chất xơ là một thành phần không tiêu hóa được có nguồn gốc từ thực vật. Khi được ăn vào cơ thể, chất xơ có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm táo bón bằng cách hút một lượng lớn nước vào trong phân và giữ cho chúng được mềm hơn.

Nhu cầu chất xơ của nam giới trưởng thành được khuyến cáo là khoảng 38gr/ngày và giảm xuống còn 30gr/ngày đối với những người trên 51 tuổi. Với phụ nữ trưởng thành, khẩu phần chất xơ được khuyến nghị là 25gr/ngày, tăng lên từ 28 - 29gr/ngày đối với những người đang mang thai và giảm xuống còn 21gr/ngày ở những người trên 51 tuổi.

Dưới đây là một số loại rau quả giàu chất xơ giúp giảm táo bón hiệu quả theo livestrong:

Đậu

Tất cả các loại đậu đều rất giàu chất xơ. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 1 bát đậu nướng đóng hộp có chứa khoảng 10,4gr chất xơ, trong khi hàm lượng này ở đậu gà là 12,5gr. Ngoài ra, đậu đen được cho là giàu chất xơ hơn cả, chỉ một tách cà phê đậu đen nấu chín cũng cung cấp tới 15gr chất xơ.

Để ngăn ngừa và làm giảm táo bón, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh cũng là một loại rau chứa nhiều chất xơ. 1 bát súp lơ xanh luộc có hàm lượng chất xơ khoảng 5,1gr. Đây là loại rau đa năng có thể nấu được nhiều món ăn ngon khác nhau như: Xào, luộc, hấp hoặc nướng...

Rau bắp cải

Mỗi loại rau bắp cải lại có chứa hàm lượng chất xơ khác nhau. Trong đó, bắp cải xanh nấu chín có chứa hàm lượng chất xơ thấp nhất chỉ 2,8gr/bát, trong khi đó, hàm lượng chất xơ trong bắp cải đỏ là 3,9gr/bát và bắp cải có lá xoăn là 4,1gr/bát.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

TPBVSK Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Cốm Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Sản phẩm không chỉ giúp giải quyết tận gốc chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa